Nhân kỷ niệm 115 năm Ngày sinh đồng chí Phạm Văn Đồng (1-3-1906 / 1-3-2021), chiều 1-3, tại Hà Nội, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Tọa đàm khoa học: “Đồng chí Phạm Văn Đồng-Nhà lãnh đạo tài năng, tấm gương đạo đức trong sáng”.

Đồng chí Phạm Văn Đồng sinh ngày 1-3-1906 trong một gia đình trí thức phong kiến tại xã Đức Tân (Mộ Đức, Quảng Ngãi). Đồng chí là người cộng sản kiên cường, mẫu mực, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân, nhà văn hóa lớn của dân tộc. 75 năm hoạt động cách mạng liên tục, 41 năm là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, 35 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, 10 năm là Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Phạm Văn Đồng đã có những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc. Đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và nhiều huân chương, huy chương cao quý khác.

Trong khuôn khổ tọa đàm, các nhà khoa học tập trung thảo luận, đi sâu làm rõ một số vấn đề trọng tâm trong cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Phạm Văn Đồng, nhà hoạt động chính trị có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo kinh tế giàu kinh nghiệm, nhà ngoại giao tài năng, nhà văn hóa lớn. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận làm rõ một số nội dung về cuộc đời và những cống hiến nổi bật cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam của đồng chí Phạm Văn Đồng.

TTXVN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục