Trọn niềm tin đi tới
Cập nhật ngày: 02/01/2020 08:46 (GMT +7)

Năm 2019 đã khép lại. Trong thời khắc giao hòa trời đất, niềm tin về một Việt Nam vững tiến và bứt phá đang gieo thêm những hạt giống căng mọng, hứa hẹn một mùa bội thu trong năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng càng trở nên mãnh liệt, sâu sắc!

Khi những tờ lịch cuối cùng của năm 2019 được gỡ xuống, cũng là lúc ký ức về một năm gian khó mà thành công ùa về trong ý nghĩ mỗi con người. Nhớ như in, trong lời chúc Tết đầu Xuân Kỷ Hợi-2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lạc quan nhận định và trao đi trọng trách nặng nề cho cả dân tộc: Phải làm sao để năm 2019 đạt thành tích tốt hơn năm 2018. Và bắt đầu từ đấy, một khí thế mới ngập tràn mọi miền quê, phố phường, lan rộng, ngấm sâu vào nhịp điệu sinh hoạt, lao động, công tác, cống hiến của cả hệ thống chính trị và mọi giai tầng xã hội, quyết tâm viết nên những kỳ tích mới.

Năm 2019 được bắt đầu với dáng vóc một Việt Nam thân thiện và lịch lãm, sẵn sàng đón chào cuộc gặp gỡ lịch sử-Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Đây là minh chứng cho thấy uy tín lớn của Việt Nam với cộng đồng quốc tế, nhất là vai trò trung gian thúc đẩy hòa bình quốc tế. Tiếp đó là dấu mốc kiến tạo niềm tin khi Việt Nam và EU chính thức ký kết hiệp định thương mại tự do; rồi những khoảnh khắc sung sướng khi đón nhận kết quả tín nhiệm gần như tuyệt đối của bạn bè quốc tế bầu Việt Nam giữ chức Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Và còn nữa là những kỳ tích lịch sử được xác lập tại SEA Games 30, xướng tên Việt Nam là một cường quốc thể thao khu vực và khắc họa sinh động biểu trưng cao quý về tinh thần dân tộc thiêng liêng, bất diệt!


Ảnh minh họa: baomoi.com.

Trong năm Kỷ Hợi-2019, cả nước đồng lòng kiên định đẩy mạnh đổi mới, bứt phá và đạt nhiều thành quả trên mọi phương diện, lĩnh vực. Người dân Việt Nam hết đỗi tự hào vì đã tạo được những chuyển biến tích cực trong năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững, lạm phát được kiềm chế, an sinh xã hội được cải thiện rõ nét, xuất siêu đạt kỷ lục cao nhất từ năm 2012 đến nay. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình, quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, lợi ích quốc gia dân tộc được đặt lên trên hết và cao nhất.

Cũng năm qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tiến hành hai lần hội nghị (Hội nghị Trung ương 10 và 11), thu hút sự quan tâm và kỳ vọng của quần chúng để nhận lại là hệ thống chủ trương, đường lối mới mẻ, đúng đắn, soi rọi cho công cuộc đổi mới đất nước và xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tại những hội nghị này, vấn đề kỷ luật Đảng được xác định là nội dung trọng yếu, vận hành nghiêm túc, quyết liệt với tinh thần trách nhiệm rất cao. Cùng với đó, tiếp nối các kỳ họp trước đây, trong năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành đến 9 kỳ họp (từ kỳ họp 33 đến kỳ họp 41) để quyết liệt nhận diện, “điểm mặt, chỉ tên” những tổ chức, cá nhân tha hóa, biến chất, vi phạm kỷ luật... Thật đau lòng trước những con số cán bộ, đảng viên bị kỷ luật mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Trung ương công bố. Thế nhưng, đúng như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiều lần khẳng định: Kỷ luật đồng chí, đồng đội thì thật đau xót, nhưng chúng ta không thể không làm! Bởi lẽ, sau niềm đau sẽ là niềm tin. Niềm tin về đội ngũ cán bộ kế cận, kế tiếp của Đảng sau những bài học nhãn tiền và đau buốt sẽ giúp mỗi người tự giác rèn luyện, tu dưỡng để xứng đáng là “công bộc” của dân. Đó còn là niềm tin được vực dậy trong lòng nhân dân dành cho Đảng cầm quyền và những thắng lợi kế tiếp mà Đảng sẽ khởi xướng, kiến tạo, chèo lái.

Bước sang năm 2020, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục vững tiến trước những khó khăn chồng chất vốn dĩ trong tiến trình đổi mới. Cả nước cùng chung sức, đồng lòng giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trong thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; khuyến khích đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế... Cùng với đó là thái độ và sự quyết liệt trong tiến hành cải cách hành chính, tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành ở các ngành, các cấp. Đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; kiên quyết, kiên trì đưa công tác xây dựng Đảng vào chiều sâu, quyết liệt đẩy lùi tiêu cực để Đảng ta xứng đáng vừa là người lãnh đạo, vừa người đầy tớ thật trung thành của nhân dân.

Bước vào năm 2020- tròn 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương khóa X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ IX về xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại đã đạt nhiều kết quả quan trọng, ấn tượng. Đây cũng là năm đánh dấu 15 năm thực hiện Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị khóa IX về “Tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên trong QĐND Việt Nam”… Phát huy truyền thống quân đội anh hùng với hơn 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, cán bộ, chiến sĩ toàn quân nguyện tiếp tục chắc tay súng bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển; xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Xuân mới đã về. Nội lực và niềm tin chính là những hạt mầm đầy sức sống được dân tộc Việt Nam gieo trong năm cũ, tiếp tục chăm bẵm, tưới tắm sẽ mạnh mẽ vươn lên để xây dựng non sông gấm vóc ngày càng rạng rỡ, mạnh giàu!

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục