Cần khắc phục bệnh “thành tích”
Cập nhật ngày: 25/05/2020 20:34 (GMT +7)

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu có nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm như huấn luyện, SSCĐ, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, xây dựng tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD, đa số các cơ quan, đơn vị đều cơ bản hoàn thành khá tốt mọi nhiệm vụ được giao...

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, một số cấp, ngành, cơ quan, đơn vị cơ sở còn có biểu hiện của bệnh “thành tích” giấu diếm khuyết điểm, không dám nhìn thẳng vào những hạn chế yếu kém của cá nhân, tập thể để có những giải pháp khắc phục kịp thời. Chẳng hạn như việc không kịp thời báo cáo, chậm báo cáo, thậm chí là không báo cáo vì sợ mất thành tích vẫn còn xảy ra. Khi trung đội có vụ việc chiến sĩ vi phạm kỷ luật thì không báo cáo lên đại đội; khi đại đội có vụ việc thì không báo cáo lên tiểu đoàn và cứ như vậy cấp dưới theo phân cấp đến cấp trên đều mắc bệnh “thành tích” giấu diếm khuyết điểm không kịp thời báo cáo theo phân cấp để có chủ trương, giải pháp khắc phục hạn chế, yếu kém, dẫn đến vụ việc vi phạm ngày càng trầm trọng hơn. Điều đáng buồn là việc cắm, ký thẻ đảng vẫn còn xảy ra, nhưng cấp ủy, chi bộ không quản lý được; chỉ đến khi tiến hành đại hội đảng cấp cơ sở khi biểu quyết mới phát hiện ra, thẻ đảng viên đã được mang cắm, ký thế chấp để vay nặng lãi cho việc chi tiêu cá nhân...Còn rất nhiều việc diễn ra hằng ngày cán bộ cơ sở không bám nắm được tư tưởng, chính trị của bộ đội, chưa hòa đồng thực hiện cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với bộ đội, nên đa số cán bộ sĩ quan trẻ chưa thực sự nắm chắc tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bộ đội để kịp thời giúp đỡ, động viên bộ đội, nhất là những chiến sĩ trẻ có hoàn cảnh khó khăn khắc phục, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. 


Chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 601 củng cố bồn hoa cây cảnh.

Việc chậm báo cáo, không báo cáo, giấu diếm khuyết điểm của các cấp cơ sở thời gian qua đã được Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu và các cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh, nhắc nhở cụ thể; mong rằng cấp ủy, người chỉ huy các cấp cần quán triệt, giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ cấp mình trong công tác quản lý, chỉ huy và tổ chức cho bộ đội thực hiện các nhiệm vụ. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ ở đơn vị cơ sở cần sâu sát, bám nắm bộ đội, thực hiện tốt chủ trương cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với bộ đội để kịp thời nắm chắc tư tưởng, chính trị của bộ đội, khi có biểu hiện lệch lạc về tư tưởng phải kịp thời chấn chỉnh, đồng thời báo cáo theo phân cấp không để vụ việc nhẹ chuyển thành nặng, đơn giản thành phức tạp... có như vậy mới xây dựng được tính đoàn kết thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ huy, quản lý, điều hành và giáo dục bộ đội có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng; đồng thời xây dựng tổ chức đảng các cấp TSVM, đơn vị VMTD, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

 

Bài và ảnh: THU HIỀN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục