Khi làn sóng thứ 2 của dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh ở nhiều quốc gia, khu vực trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân. Khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức huy động mọi nguồn lực để dập dịch, thì các thế lực thù địch, cơ hội chống đối trong và ngoài nước đã lợi dụng chủ trương phòng, chống dịch Covid-19, tung ra nhiều chiêu trò, bịa đặt, xuyên tạc nhằm chống phá chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta; gây hoang mang dư luận, bất ổn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Các thế lực thù địch, cơ hội triệt để lợi dụng không gian mạng và mạng internet, mạng xã hội như các kênh: Google, Youtube, Facebook…, để tuyên truyền, xuyên tạc. Các thế lực thù địch đã lập ra hàng trăm hội nhóm, tài khoản trên mạng xã hội để tán phát các bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật về công tác phòng chống dịch Covid-19, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận. Một số đối tượng phản động, chống đối, phần tử cơ hội coi đại dịch Covid-19 lần này là cơ hội để thông tin xuyên tạc sai sự thật về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam, nhằm hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; công kích sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và các ban, ngành trong công tác chống dịch; lên án lực lượng công an trong xử phạt các hành vi sai phạm. Vì vậy, LLVT Quân khu và nhân dân các dân tộc trên địa bàn cần nhìn nhận rõ âm mưu, thủ đoạn thâm độc để hiểu đúng vấn đề, bản chất sự việc và cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Chúng ta đã bước vào giai đoạn 2 trong cuộc chiến phòng chống Covid-19. Lúc này, việc nhắc nhở nhau về ý thức cộng đồng trách nhiệm xem ra không phải là chuyện thừa bởi chỉ có một cộng đồng có trách nhiệm, mạnh mẽ đương đầu với dịch bệnh mới có thể đem đến thắng lợi nhanh và toàn diện. Để chung sức “Chống dịch như chống giặc”, cấp ủy, chỉ huy các cấp cần quán triệt, giáo dục làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ được những chủ trương, giải pháp quyết liệt của Chính phủ, của Bộ Quốc phòng và Bộ tư lệnh Quân khu đối với công tác phòng và chống dịch Covid-19. Thường xuyên nêu cao cảnh giác, chọn lọc thông tin và tuyệt đối không chia sẻ những thông tin chưa được thẩm định. Không để bị cuốn theo các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, những tin đồn thất thiệt sai lệch về cuộc đấu tranh phòng chống đại dịch Covid-19 hiện nay.

Ban chỉ đạo 35 và lực lượng 47 các cấp chủ động nắm chắc tình hình, bình tĩnh trước các thông tin sai sự thật trên các trang mạng intenet, mạng xã hội. Cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, LLVT Quân khu cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân yên tâm phòng chống dịch Covid-19, không nghe theo tin đồn giả, đổ xô đi mua tích trữ hàng hóa, thực phẩm; hạn chế tới nơi đông người, chủ động khai báo y tế trung thực khi có dấu hiệu nghi nhiễm, thực hiện biện pháp phòng cống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và giữ vững niềm tin vào sự quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19 của Chính phủ.

 Cộng đồng mạng cùng lên án, phản bác các quan điểm sai trái của các đối tượng cố tình tung tin giả, thông tin sai sự thật về chủ trương, quan điểm và kế hoạch, phương pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ. Đó chính là hành động thể hiện rõ nhất, thiết thực nhất tinh thần yêu nước, chung tay, chung sức, đồng lòng cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19.

THU HIỀN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục