Giỏi một việc, biết nhiều việc
Cập nhật ngày: 24/04/2019 14:18 (GMT +7)

Đến Trung đoàn 833 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh), chúng tôi gặp Đại úy Trịnh Xuân Khánh, Đại đội trưởng, Đại đội Súng máy phòng không 12,7mm, kiêm Trợ lý Quân lực, cá nhân tiêu biểu trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh Bắc Ninh, được nghe anh chia sẻ về quá trình phấn đấu của bản thân.


Đại úy Trịnh Xuân Khánh hướng dẫn tính năng, cấu tạo SMPK 12,7mm cho quân nhân dự bị.

Tốt nghiệp Cử nhân quân sự bậc đại học, Học viện Phòng không - Không quân, năm 2011, Trịnh Xuân Khánh được điều động về công tác tại Trung đoàn 833. Ngay từ những ngày đầu, Trịnh Xuân Khánh đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và năng nổ trong hoạt động phong trào nên đã được cấp trên tin tưởng, giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng.
Đại úy Trịnh Xuân Khánh tâm sự: Từ khi về nhận công tác tại Trung đoàn 833, trải qua các cương vị công tác như trợ lý tác huấn, trợ lý quân lực... tôi luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu trong thực hiện các nhiệm vụ; tích cực, tự giác nghiên cứu, học tập rèn luyện không ngừng nâng cao trình độ kiến thức, năng lực toàn diện cho bản thân, đặc biệt là công tác tham mưu, tác chiến, huấn luyện, công tác quân lực, kế hoạch động viên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Nhờ vững chuyên môn, trên cương vị Trợ lý Quân lực, Khánh luôn tham mưu cho chỉ huy Trung đoàn phối hợp với đơn vị giao nguồn phúc tra, rà soát nắm chắc quân số của đơn vị theo biên chế và kịp thời đề nghị kiện toàn đủ biên chế, nâng cao chất lượng chuyên nghiệp quân sự và trình độ của quân nhân dự bị trong huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ đột xuất khi có tình huống. Nhiều năm, anh tham gia tiếp nhận, quản lý khung huấn luyện dự bị động viên bảo đảm chặt chẽ đúng theo kế hoạch, chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng lên. 

Cùng với hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, Đại úy Trịnh Xuân Khánh còn tích cực tham gia các hội thi, hội thao cấp Bộ CHQS tỉnh và cấp Quân khu đạt kết quả cao. Cá nhân anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia đóng góp xây dựng tập thể đoàn kết thống nhất. Thượng tá Trần Danh Hường, Trung đoàn trưởng, Trung đoàn 883 cho biết: Đồng chí Khánh là cán bộ luôn gương mẫu trong lời nói, việc làm, được đồng chí đồng đội tin tưởng, quý mến.

Với sự phấn đấu không ngừng của bản thân, nhiều năm liên tục, Trịnh Xuân Khánh được Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến và thường xuyên được chỉ huy các cấp đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.                               

 Bài và ảnh: NGUYỄN VĂN HÙNG

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục