Trung sĩ Thiện “khỏe toàn năng”
Cập nhật ngày: 18/10/2020 21:43 (GMT +7)

Theo dõi Hội thao TDTT quốc phòng Quân khu năm 2020 ở nội dung chạy vũ trang 3.000m, chúng tôi chứng kiến một chiến sĩ trẻ có thân hình cao dong dỏng, vượt xa đội hình thi đấu băng băng cán đích trong tiếng hò reo cổ vũ của đồng đội. VĐV đó là Trung sĩ Dương Văn Thiện, Tiểu đội trưởng Tiểu đội vệ binh, Phòng Tham mưu, Trường Quân sự Quân khu; quê xã Nga My, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Với thành tích 10 phút 43 giây, Thiện đã phá kỷ lục chạy vũ trang cự ly 3.000m được thiết lập trong mùa hội thao trước.


Trung sĩ Dương Văn Thiện.

Tiếp cận “nhà vô địch” sau vài phút nghỉ, Thiện cười thật tươi rồi cho chúng tôi biết: Tham gia hội thao năm nay, ở cả 4 nội dung thi “chiến sĩ khỏe” là: chạy 100m; co tay xà đơn, bật xa 3 bước và chạy vũ trang cự ly 3.000m, em đều có thành tích tốt và rất hài lòng về “điểm rơi” phong độ của mình.

Để có được kết quả tốt, Dương Văn Thiện cùng đồng đội đã phải rất nỗ lực cố gắng. Thời điểm mới luyện tập ở cường độ cao, cảm giác “vỡ cơ” khiến toàn thân nhức mỏi, nhất là trong quá trình luyện tập chạy vũ trang 3.000m, hai chân luôn có cảm giác đau buốt, nhiều lúc tưởng chừng như không theo được giáo trình huấn luyện của đội. Tuy nhiên, nhờ sự chăm sóc chu đáo của quân y đơn vị, sự động viên, thăm hỏi kịp thời của lãnh đạo nhà trường đã khích lệ anh em trong toàn đội khắc phục khó khăn, quyết tâm luyện tập và thi đấu. Cũng nhờ có kế hoạch luyện tập khoa học và phù hợp nên thể lực của VĐV trong đội không ngừng được nâng cao, tạo “điểm rơi” phong độ đúng vào dịp hội thao nên Thiện và anh em trong đội đều đạt thành tích tốt. 

Về bí quyết tập luyện và tham gia hội thao giành được kết quả cao, Thiện cho rằng: Trước tiên là biết được khả năng của mình để xác định mục tiêu và hướng tới mục tiêu đó bằng ý chí, quyết tâm cao nhất. Quá trình luyện tập và thi đấu, VĐV phải tự tin và phải vượt qua được chính mình”.

Với kết quả thi đấu khá đồng đều ở cả 4 môn thi, Trung sĩ Dương Văn Thiện đã xuất sắc giành giải nhất toàn năng nội dung “chiến sĩ khỏe”, góp phần vào thành tích chung giúp đội “chiến sĩ khỏe” của Trường Quân sự Quân khu đạt giải ba đồng đội.

 

Bài và ảnh: NGỌC ANH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục