“Người anh”, “người bạn” của bộ đội
Cập nhật ngày: 11/04/2019 07:45 (GMT +7)

Ghi sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ chính trị, Đại úy Trương Thanh Tùng, Chính trị viên phó, Tiểu đoàn Chỉ huy Pháo binh 13, Bộ Tham mưu thường xuyên phấn đấu, thực sự như “người anh”, “người chị”, “người bạn” của bộ đội, được mọi người trong đơn vị quý trọng, tin yêu.


Đại úy Trương Thanh Tùng.

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông,Trương Thanh Tùng nhập ngũ vào Lữ đoàn Xe tăng 409. Kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới với kết quả huấn luyện các nội dung đạt giỏi, anh được cử đi học đào tạo lái xe tăng T54, rồi Trung đội trưởng “801” tại Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp. Ra trường, anh được điều động về công tác tại Tiểu đoàn Trinh sát 31 (Bộ Tham mưu). Với tinh thần trách nhiệm cao, Trương Thanh Tùng nhanh chóng khẳng định được bản lĩnh, phương pháp rèn luyện và trình độ chỉ huy, quản lý bộ đội. Không những vậy, anh còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của đơn vị. Vì thế, năm 2008, anh tiếp tục được cử đi đào tạo chuyển loại cán bộ chính trị như một cơ duyên, rồi được điều động công tác về Tiểu đoàn 13.

Trò chuyện với chúng tôi, Đại úy Trương Thanh Tùng chia sẻ: “Là cán bộ trưởng thành từ người chiến sĩ, tôi rất hiểu tâm tư, tình cảm cũng như nguyện vọng của bộ đội. Để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi thường xuyên phổ biến kinh nghiệm quản lý, chỉ huy bộ đội với anh em cán bộ cấp dưới”. Được biết, đơn vị anh có nhiệm vụ bảo đảm phục vụ kiểm tra bắn và chỉ huy bắn giúp Phòng Pháo binh Quân khu nên việc huấn luyện tương đối khó khăn, vất vả. Tùng đã nhanh chóng hòa nhập với công việc, chịu khó tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm quản lý, chỉ huy bộ đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trên từng cương vị, chức trách. Quá trình học tập, công tác hay thời gian nghỉ ngơi, anh luôn gần gũi tâm sự, động viên bộ đội khắc phục khó khăn, yên tâm công tác. Mỗi khi cán bộ, chiến sĩ đơn vị có vướng mắc, khó khăn gì đều tìm đến anh để được chia sẻ, giúp đỡ. Từ sự gần gũi, sâu sát bộ đội của anh Tùng cũng như đội ngũ cán bộ trong đơn vị, mà đơn vị luôn đoàn kết, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên cương vị Bí thư Đoàn cơ sở, anh thường xuyên đề xuất, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực để bộ đội gắn bó và thêm yêu mến đơn vị. Ba năm liên tục (2014, 2015, 2016), Tiểu đoàn 13 hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Bộ Tham mưu tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến và là đơn vị dẫn đầu trong công tác huấn luyện, SSCĐ và tăng gia sản xuất.

Mặc dù công tác xa nhà, trong khi hai con còn nhỏ, mọi việc nhà đều do một mình vợ anh ở Vĩnh Phúc xoay xở, lo toan, nhưng chưa bao giờ anh  thiếu tập trung hay chểnh mảng trong thực hiện nhiệm vụ, mà luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng đơn vị. Đại úy Lê Công Thịnh, Chính trị viên Tiểu đoàn 13 cho biết: “Đồng chí Trương Thanh Tùng luôn quan tâm gần gũi động viên bộ đội, là điểm tựa tinh thần vững chắc đối với cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Dấu ấn người cán bộ tâm huyết, trách nhiệm được anh thể hiện qua các hội thi. Năm 2016, Trương Thanh Tùng giành giải nhất Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi Bộ Tham mưu, năm 2017, anh tham gia hội thi Bí thư Chi bộ giỏi Bộ Tham mưu đạt giải Ba. Với thành tích đạt được, năm 2017, anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2018, anh được Bộ tư lệnh Quân khu tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Bài và ảnh: TRẦN VĂN ĐỨC

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục