Giá dầu thô thế giới tại thời điểm kết thúc phiên giao dịch ngày 25-11 đã nhích lên so với kết thúc phiên trước đó, sau khi có các thông tin tích cực về đàm phán thương mại Mỹ-Trung, bao gồm tín hiệu hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể sớm đạt được thỏa thuận tạm thời để giảm căng thẳng thương mại.

Cuối phiên giao dịch ngày 25-11, giá dầu thô Brent loại LCOc1 tăng 26 xen, tương đương 0,4%, lên mức 63,65 USD/thùng, trong khi dầu thô giao dịch tại sàn West Texas Intermediate (WTI) loại CLc1 tăng 24 xen, tương đương 0,4%, lên mức 58,01 USD/thùng.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi các thị trường tài chính khi chỉ số S&P 500 và Nasdaq tăng lên mức kỷ lục trong ngày 25-11. Các chuyên gia phân tích thuộc ngân hàng Barclays cho rằng dầu thô Brent sẽ dao động quanh mức 60 USD/thùng trong hai năm tới.


Tại một trạm bơm xăng ở thủ đô Cairo, Ai Cập. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, vào ngày 23-11, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien nhận định rằng nước này có thể đạt được một thỏa thuận thương mại sơ bộ với Trung Quốc vào cuối năm nay, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước đó một ngày cùng bày tỏ mong muốn ký kết một thỏa thuận thương mại sơ bộ và kết thúc những căng thẳng thương mại đã kéo dài 16 tháng ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Tờ "Thời báo Hoàn cầu" của Trung Quốc ngày 25-11 dẫn lời các chuyên gia thân cận với chính phủ cho biết Bắc Kinh và Washington đã đạt được đồng thuận lớn về giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận thương mại, mặc dù vẫn còn một số khác biệt giữa hai bên về việc loại bỏ thuế.

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự kiến sẽ nhóm họp vào ngày 5-12 tới tại trụ sở ở thủ đô Vienna (Áo), sau đó sẽ thảo luận với các nước xuất khẩu dầu khác trong nhóm OPEC+ do Nga đứng đầu. OPEC+ được cho là sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô đến giữa năm 2020.

QĐND
Các tin khác:
Niềm vui xuân mới (06/02/2024 07:06)

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục