Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên quy tập 14 hài cốt liệt sĩ
Cập nhật ngày: 10/09/2019 16:08 (GMT +7)

Ngày 6-9, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tiến hành cất bốc, làm lễ truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp.

Theo thông tin cung cấp của người dân địa phương, có 14 phần mộ liệt sĩ được người dân chôn cất tại Nghĩa trang Gò Cây Trâm, tổ 48, phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Ban chỉ đạo 515 Quân khu 1 đã tiến hành kiểm tra, xác minh, tổ chức hội thảo và xác định 14 phần mộ trên là mộ của 14 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp, tuy nhiên chưa xác định được danh tính của các liệt sĩ.


Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên lấy mẫu sinh phẩm hài cốt liệt sĩ 


Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên cùng các đại biểu di chuyển hài cốt về nghĩa trang để an táng.


Lễ truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sĩ.


Các đại biểu dự lễ truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sĩ.

Tại thực địa, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên cùng các cơ quan chức năng và nhân dân địa phương tiến hành cất bốc, lấy mẫu sinh phẩm các hài cốt liệt sĩ. Cả 14 hài cốt liệt sĩ đều lấy được mẫu sinh phẩm, gửi về giám định tại Trung tâm Pháp y Trung ương giám định ADN. Sau khi làm lễ truy điệu, hài cốt các liệt sĩ được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

 

 

Tin và ảnh: QUỐC HẢ
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục