Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu và của tỉnh Cao Bằng từ ngày 4/2/2020 - 19/2/2020 trung đoàn 852 Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng đón tiếp 31 đợt với tổng số 715 công dân từ Trung Quốc trở về để cách ly theo đúng quy định. Các công dân trở tham gia cách ly được bảo đảm chỗ ăn nghỉ, nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt như khăn mặt, xà phòng, kem đánh răng, móc quần áo, quần áo quân nhu, chăn màn…..các công dân được theo dõi sức khỏe trong khu cách ly 14 ngày mỗi ngày đo thân nhiệt 2 lần, đảm bảo ăn uống đầy đủ theo tiêu chuẩn ăn bộ binh của quân đội và các điều kiện về khử trùng, vệ sinh cần thiết.

 


Cán bộ chuyên trách biến quy định sau cách ly cho công dân hoàn thành cách ly trở về địa phương.

Sau thời gian cách ly, đến ngày 18/2/2020 đã có 53 công dân đủ đủ điều kiện trở về địa phương, theo nhận định của cơ quan chuyên môn y tế các công dân này không có biểu hiện nhiễm Covid 19 được cấp giấy chứng nhận hoàn thành việc cách ly khi trở về địa phương nơi cư trú sẽ nộp lại giấy chứng nhận đã tham gia cách ly và tiếp tục được theo dõi. Trong số 53 công dân đợt này có 2 trường hợp là người Cao Bằng, 51 trường hợp còn lại đến từ các tỉnh thành khác như: Quảng bình, Quảng Trị, Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Đến dự buổi trao giấy chứng nhận cách ly đồng chí Nguyễn Trung Thảo phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo sở y tế, sở lao động thương binh xã hội, bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã động viên thăm hỏi bà con nhân dân đã hoàn thành việc cách ly, khi trở về địa phương tiếp tục giữ gìn sức khỏe, mỗi người sẽ là tuyên truyền viên tích cực cho người thân và xã hội phòng chống dịch bệnh. Nhân dịp này Đồng chí Nguyễn Trung Thảo phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã biểu dương ghi nhận đánh giá cao tinh thần cống hiến nhiệt tình, hết lòng chăm sóc nhân dân của lực lượng y bác sỹ mà trực tiếp là y bác sỹ, cán bộ, chiến sĩ, đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung đoàn 852. Các công dân hoàn thành thời gian cách ly rất xúc động với sự  quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự chăm sóc nhiệt tình chu đáo của các y bác sĩ và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 852.


Công dân hoàn thành cách ly ký biên bản và nhận giấy chứng nhận đã hoàn thành thời gian cách ly trước khi trở về địa phương.

 

Các hoạt động đón tiếp, chăm sóc sức khỏe nhân dân của y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ, trung đoàn 852 Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, giúp cho nhân dân khắc phục một phần khó khăn do thiên tai dịch họa gây ra góp phần tô thắm phẩm chất tốt đẹp “ Anh Bộ đội cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

 


Công dân hoàn thành thời gian cách ly được Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng bố trí phương tiện đưa ra bến xe trở về địa phương.

 

Tin và ảnh: Trần Lộc
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục