Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam. Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham dự chương trình.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương; thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Hậu cần, Tổng cục Kỹ thuật, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Tổng cục II và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương... và hơn 200 đại biểu là các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến toàn quân trong 5 năm thực hiện CVĐ.

Đại tướng Lương Cường cùng các đại biểu tham dự chương trình giao lưu. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Tại chương trình, các đại biểu cùng nhau trao đổi, làm sáng rõ những chuẩn mực Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. Các đại biểu khẳng định: Phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ được giữ vững và tỏa sáng, đã và đang góp phần xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu. Càng trong khó khăn gian khổ, bản lĩnh chính trị, niềm tin và ý chí quyết chiến, quyết thắng càng được khẳng định, nhất là trong nhiệm vụ huấn luyện SSCĐ, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, quyết tâm làm chủ các vũ khí trang bị kỹ thuật mới, hiện đại được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao cho quân đội. Việc triển khai thực hiện CVĐ trong toàn quân đã góp phần quan trọng tiếp tục lan tỏa nét đẹp, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Đây là sự cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị khóa XI; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", phù hợp với đặc điểm, tình hình, chức năng, nhiệm vụ của quân đội trong tình hình mới.

Các đại biểu tham gia giao lưu. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Biểu diễn văn nghệ tại chương trình giao lưu. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Qua các phần giao lưu, trò chuyện với những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả của đơn vị và bản thân trong triển khai thực hiện CVĐ. Nhiều phóng sự phản ánh hoạt động huấn luyện, SSCĐ... những cống hiến, hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân đã tiếp tục khẳng định, làm sáng rõ những phẩm chất, chuẩn mực Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới; khẳng định sức lan tỏa và hiệu quả rõ nét trong thực hiện CVĐ ở các cơ quan, đơn vị toàn quân. Với phương châm "chủ động, quyết liệt, tích cực", CVĐ được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cụ thể hóa theo hướng thiết thực, sát đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của từng đơn vị. Đây là tiền đề, cơ sở để các cơ quan, đơn vị tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạt nhiều thành tích cao trong Phong trào Thi đua Quyết thắng và thi đua ái quốc.

Các đại biểu cũng khẳng định, sau 5 năm thực hiện với nhiều đổi mới, sáng tạo, CVĐ đã trở thành động lực, ý thức tự giác, việc làm thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ; nêu cao ý chí tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Những kết quả, thành tích của toàn quân thực hiện CVĐ trong 5 năm qua có ý nghĩa hết sức thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.