Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, xuân Canh Tý năm 2020 và chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), sáng 20-1, tại phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên (Thái Nguyên), trường THPT Gang Thép đã phối hợp cùng Lữ đoàn Phòng không 210 và Tiểu đoàn 3 (Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc Bộ) tổ chức chương trình “Xuân ấm tình thương” và hội thi “Cặp bánh yêu thương”.


Chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 210 trổ tài gói bánh chưng.

Tại chương trình, cán bộ, chiến sĩ, thầy, cô giáo và các em học sinh đã chia thành các đội, cùng nhau trổ tài thi gói bánh chưng và trang trí mâm ngũ quả ngày Tết. Tiêu chí chấm điểm là bánh phải được gói vuông vắn, dây buộc chặt, chắc; trang trí đẹp mắt; thời gian hoàn thành theo quy đình của ban tổ chức và các đội tự đặt tên gọi của đội mình… Các nguyên liệu làm bánh như: lá dong, thịt lợn, gạo nếp, đậu xanh, gia vị, lạt giang…do Lữ đoàn Phòng không 210 chuẩn bị chu đáo cho hội thi. Trong không khí vui tươi, đầm ấm, các đội đã gói được hơn 200 cặp bánh, những cặp bánh gói được trong chương trình sẽ được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.


Chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 210 và các em học sinh trường THPT Gang Thép hoàn thiện phần thi gói bánh trưng của đội mình.

 

Đây là hoạt động được nhà trường tổ chức năm thứ 5 mỗi dịp Tết đến xuân về và là năm thứ 3 có sự tham gia của Lữ đoàn Phòng không 210. Chương trình có ý nghĩa thiết thực, nhằm giữ gìn và phát triển những nét đẹp truyền thống trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc; tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân dân thêm bền chặt và kịp thời động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, được đón Tết đầm ấm, đầy đủ hơn, đồng thời giáo dục cho các em học sinh và cán bộ, chiến sĩ truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.

 


Tiểu đoàn 3 (Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc Bộ) tham gia chương trình.

Trong dịp này, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 210 đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại: Khu di tích trận địa Đại đội 5, Trung đoàn Pháo cao xạ 256 hạ 2 “Pháo đào bay” B52 của giặc Mỹ, đêm 24 và 26 tháng 12 năm 1972 (nay thuộc phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên); nơi đặt bia tưởng niệm ghi danh 26 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hi sinh trên trận địa pháo phòng không của Lữ đoàn 210 trong những năm tháng kháng chiến chống đế quốc Mỹ (nay là khuôn viên Trường THPT Gang Thép).

 

Tin và ảnh: GIANG NAM
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục