Thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên giữ vững bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Ðảng, chính quyền và nhân dân.

Đồng chí Phạm Hồng Thắng, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: “Hiện nay, Hội CCB tỉnh có 09 Hội trực thuộc, 194 Hội cơ sở, 836 chi hội và gần 60.000 hội viên. Xác định nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, những năm qua, các cấp hội CCB trong tỉnh đẩy mạnh học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 
5 năm qua, Hội CCB các cấp tổ chức 1.349 buổi thông tin thời sự cho 460.040 lượt hội viên; phát hành 15.000 cuốn “Bản tin Cựu chiến binh tỉnh Bắc Ninh” và 149.760 bản “Thông tin Cựu chiến binh Việt Nam” đến các cấp Hội cơ sở. Qua đó, rèn luyện và nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, hội viên, góp phần xây dựng lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 
Trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ những thành quả cách mạng, CCB là lực lượng có nhiều ý kiến tâm huyết, thể hiện được bản lĩnh, phẩm chất tiên phong trên mặt trận chính trị tư tưởng. Hiện nay, toàn Hội có hơn 16.000 cán bộ, hội viên là đảng viên (chiếm tỷ lệ 30% tổng số hội viên) luôn tích cực tham xây dựng Đảng như: Trong Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, Hội CCB các cấp trong tỉnh tham gia đóng góp hơn 3.000 ý kiến vào Văn kiện Đại hội Đảng các cấp; 2.270 đồng chí được bầu vào các cấp ủy Đảng; 194 đồng chí giữ chức Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã, phường, thị trấn; 915 đồng chí đảm nhiệm chức Bí thư, Phó Bí thư chi bộ; 57 chi bộ có 100% cán bộ, đảng viên là hội viên CCB. 

 


Các CCB giới thiệu cho học sinh về những kỷ vật chiến tranh của Hội Truyền thống Bộ đội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh tại Bảo tàng tỉnh vào tháng 4-2019. 


Đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Chủ tịch Hội CCB thành phố Bắc Ninh cho biết: “Hiện nay, Hội CCB thành phố có gần 9.000 hội viên thì có hơn 2.700 hội viên là đảng viên, trong đó nhiều đồng chí giữ các chức vụ quan trọng về Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở. Các hội viên CCB luôn đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp, nảy sinh, giữ gìn ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở”. 

Các cấp Hội CCB tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh, sinh viên, nhằm khơi dậy lòng yêu nước của thế hệ trẻ và rèn luyện giúp đỡ đoàn viên ưu tú vào tổ chức Đảng. 5 năm qua, các cấp Hội CCB trong tỉnh tổ chức hơn 1.000 buổi nói chuyện truyền thống cho 521.890 lượt học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh về tinh thần đấu tranh giải phóng dân tộc và truyền thống quê hương, trong đó chú trọng tuyên truyền đậm nét về thân thế sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự và những chiến sỹ cách mạng tỉnh Bắc Ninh qua các thời kỳ. 

Từng dùng dao tự rạch bụng mình để phản đối hành động không trao trả tù binh của Mỹ và khi trở về cuộc sống đời thường, CCB Vũ Văn Kim ở thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ (Thuận Thành) vẫn luôn phát huy phẩm chất ngời sáng của “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục thắp sáng tinh thần yêu nước và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. CCB Vũ Văn Kim chia sẻ: “Hằng năm, chúng tôi thường xuyên đến các trường học nói chuyện truyền thống cách mạng cho thầy cô giáo và các em học sinh. Những câu chuyện đấu tranh dũng cảm, kiên cường trong các nhà lao đế quốc của những chiến sỹ bị địch bắt tù đày sẽ giúp cho thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về những giá trị lịch sử, cách mạng, khích lệ các em thi đua học tập, sáng tạo, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 

Ngoài ra, các cấp Hội CCB trong tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực: Hành trình thăm lại chiến trường xưa, tham quan các địa chỉ đỏ; đóng góp gần 5.000 ngày công lao động, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công; thắp nến tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang địa phương vào dịp 27-7 hằng năm…

Theo BaoBacNinh
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục