Ngày 23-2, Quân khu tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ cho các cơ quan về mang đeo trang bị của bộ đội và học tiếng Anh cho cán bộ, nhân viên. Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có thủ trưởng 4 cơ quan, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chức năng Quân khu.


Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu chủ trì hội nghị.

Thực hiện Nghị quyết số 07, ngày 5/2/2021 của Đảng ủy Quân khu về học tập nâng cao trình độ tiếng Anh, tiếng dân tộc cho cán bộ, nhân viên trong Quân khu; xuất phát từ thực tế chưa hợp lý trong mang đeo trang bị trong quá trình hành quân, diễn tập của bộ đội. Hội nghị đã đề xuất việc nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ tiếng Anh, tiếng dân tộc cho cán bộ, nhân viên và rà soát, khảo sát thống nhất mang đeo trang bị của bộ đội.

Tại hội nghị, Ban Công nghệ Thông tin, Bộ Tham mưu đã đề xuất việc học tập nâng cao trình độ tiếng Anh cho cán bộ, nhân viên bằng phần mềm duolingo. Dựa trên những tính năng ưu việt của phần mềm như dễ dàng sử dụng chỉ cần có Smart phone hoặc máy tính có kết nối mạng là có thể sử dụng phần mềm. Giao diện và phương thức học tập trên phần mềm thích hợp với nhiều đối tượng và đa dạng về trình độ của người học, dễ dàng tạo nhóm, kiểm tra quá trình học....Ban CNTT cũng đưa ra lộ trình thời gian và tổ chức học tập để hội nghị thảo luận, thống nhất.

Phòng Quân huấn, Bộ Tham mưu báo cáo đề xuất rà soát, nghiên cứu khảo sát thống nhất mang đeo trang bị của bộ đội. Theo đó, hiện nay việc mang đeo trang bị ở các đơn vị có nhiều bất cập, nhất là những đơn vị có trang bị hỏa lực như Súng Cối, SPG9....gây nhiều khó khăn trong quá trình cơ động, mang vác VKTBKT, vật chất của bộ đội.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị tập trung làm rõ, cụ thể lộ trình, các bước tiến hành đối với việc nâng cao trình độ tiếng Anh, tiếng dân tộc và khảo sát thống nhất mang đeo trang bị của bộ đội.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu yêu cầu Bộ Tham mưu chủ trì, đề xuất, tổ chức các lộ trình học tập tiếng Anh, kết hợp với các cơ quan tuyên truyền sâu rộng, tạo phong trào lan tỏa mạnh mẽ thúc đẩy tinh thần học tập trong cán bộ, nhân viên. Tiến hành rà soát, khảo sát việc mang đeo trang bị cho các lực lượng theo loại hình tác chiến, theo mùa... Nghiên cứu đề xuất với trên về việc mang đeo trang bị của bộ đội. Đồng thời tổ chức các đoàn công tác gồm các cơ quan chức năng Quân khu do Bộ Tham mưu chủ trì tiến hành khảo sát thực tế tại các đơn vị, lộ trình từ nay đến hết tháng 6-2021.

Tin và ảnh: ĐỨC TRỌNG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục