Những ngày “ba cùng” của chiến sĩ pháo binh
Cập nhật ngày: 03/08/2020 09:13 (GMT +7)

Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng Bảy, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 382 lại tổ chức hành quân dã ngoại làm công tác dân vận. Về với nhân dân, cùng ăn, cùng ở, cùng nhân dân lao động xây dựng quê hương thêm giàu đẹp, đó là niềm vui chung của những người lính “chân đồng, vai sắt“.


Chiến sĩ Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Pháo binh 382 cùng nhân dân xã Đức Lương (Đại Từ, Thái Nguyên) trùng tu, nâng cấp nghĩa trang xã.

“Mùa” dân vận năm nay, Lữ đoàn Pháo binh 382 tổ chức cho 2 đại đội hành quân về xã Đức Lương và thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên làm công tác dân vận. Được về với vùng đất giàu truyền thống cách mạng, cán bộ, chiến sĩ rất phấn khởi, tự hào, quyết tâm thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất. Để đợt dân vận đạt hiệu quả thiết thực, Lữ đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, tập trung giáo dục quán triệt cho bộ đội nhận thức rõ ý nghĩa, mục đích, yêu cầu cần đạt được.

Ngay khi hành quân đến địa phương, cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng ổn định nơi ăn ở, bắt tay ngay vào thực hiện các phần việc ý nghĩa. Trong đợt này, đơn vị phối hợp với địa phương tiến hành công tác tuyên truyền vận động quần chúng, xây dựng sân vận động, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ xã, khơi thông hệ thống kênh mương nội đồng, dọn dẹp vệ sinh đường liên thôn, liên xã, phát quang, vệ sinh môi trường, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dưới cái nắng oi ả, trên những khuôn mặt lấm tấm mồ hôi là ánh mắt tươi vui, nụ cười rạng ngời của những chàng lính trẻ. Thanh niên địa phương phối hợp với bộ đội làm đường, các chị, các mẹ hồ hởi phục vụ nước uống, các loại trái cây vườn nhà, chăm lo bộ đội như con em trong gia đình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Triệu Quang Hưởng, Chủ tịch xã Đức Lương, huyện Đại Từ cho biết: “Đức Lương là xã 135, hiện có 735 hộ dân, với 3.000 nhân khẩu, đời sống của phần lớn nhân dân trong xã còn gặp nhiều khó khăn. Bộ đội Lữ đoàn Pháo binh 382 về xã giúp đỡ nhân dân những việc làm cụ thể, thiết thực, bà con rất phấn khởi, thêm tin yêu người lính Cụ Hồ không quản ngại khó khăn, vất vả, gắn bó với dân”. 

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, ngay trong 5 ngày đầu của đợt dân vận, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 382 đã thực hiện hơn 300 ngày công lao động giúp nhân dân. Trong đó, đã phối hợp với nhân dân xã Đức Lương làm mới sân bóng xã với diện tích 5.000m2; dọn dẹp và phát quang trục đường giao thông nông thôn dài 3,5km… Trong dịp này, Lữ đoàn tổ chức thăm, tặng quà cho 30 hộ gia đình chính sách trị giá 9 triệu đồng; khám, chữa bệnh cho 50 người dân thuộc diện gia đình chính sách, người nghèo. Đồng thời, Lữ đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức 1 đêm giao lưu văn hóa văn nghệ, 2 trận giao hữu bóng chuyền và 2 trận bóng đá rất sôi nổi, với tinh thần đoàn kết cao.

Thượng tá Đỗ Khắc Long, Phó chính ủy Lữ đoàn Pháo binh 382 vui mừng cho biết: “Tham gia lao động giúp nhân dân trong khoảng thời gian ngắn, địa bàn xa đơn vị, thời tiết nắng nóng, nhưng tình cảm gắn bó sâu đậm của nhân dân xã Đức Lương và thị trấn Quân Chu đã giúp cán bộ, chiến sĩ quên đi vất vả, mệt nhọc, ra sức phấn đấu thực hiện được thật nhiều công việc, để lại ấn tượng tốt đẹp, xứng đáng với truyền thống của người lính pháo binh “chân đồng, vai sắt”.

 

Bài và ảnh: BÀN TRUNG NAM
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục