Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị không chủ quan, thờ ơ nhưng cũng không hoang mang, dao động, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 346 đã triển khai nhiều giải pháp ổn định tư tưởng bộ đội, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đã thành nền nếp, kể từ khi  đại dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới, tất cả người và phương tiện khi ra, vào doanh trại các cơ quan, đơn vị của Sư đoàn 346 đều được kiểm soát chặt chẽ. Phương tiện được phun khử trùng, người được đo thân nhiệt, khử khuẩn và đăng ký thời gian ra, vào cụ thể, chi tiết. Tại các dãy nhà của bộ đội đều được bố trí xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, khăn giấy; mỗi cán bộ, chiến sĩ đều có chai nước muối riêng để xúc họng; khẩu trang được phát đến từng người. Quá trình huấn luyện hay học tập, công tác mỗi người đều được giữ khoảng cách 2m; các nội dung hội họp được cắt giảm, giới hạn số người tham gia…Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch chính là giải pháp hàng đầu để Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 346 ổn định tư tưởng cho bộ đội trước đại dịch Covid-19. 


Lãnh đạo Sư đoàn 346 động viên, nắm bắt tư tưởng cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Đại tá Nguyễn Hùng Mạnh, Chính ủy Sư đoàn 346 cho biết: “Diễn biến của dịch Covid-19 hết sức phức tạp. Số lượng người nhiễm vẫn tăng lên từng ngày, trong nước xuất hiện một số ổ dịch lớn, nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Do đó không tránh khỏi những lo lắng, hoang mang trong cán bộ, chiến sĩ. Để cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng thì điều quan trọng nhất là không được để dịch bệnh lây lan vào đơn vị. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Sư đoàn đã triển khai cho các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm công tác vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng 2 lần một tuần; tổ chức cho bộ đội nhỏ dung dịch tỏi, xúc họng nước muối 2 lần sáng, tối; rửa tay xà phòng, nước sát khuẩn thường xuyên và đeo khẩu trang đúng quy định. Các đơn vị quản lý chặt chẽ quân số, hạn chế tiếp xúc với người ngoài đơn vị; thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ không đến đơn vị trong thời gian có dịch”.
Để nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho cán bộ, chiến sĩ. Cùng với việc quán triệt sâu kỹ các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn các cấp; Sư đoàn triển khai tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ cơ quan, đơn vị hiểu rõ về dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống cũng như cách phát hiện triệu chứng nhiễm bệnh. Thiếu tá Lương Quang Bình, Trưởng ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Sư đoàn 346 cho biết: “Các đơn vị trong toàn Sư đoàn đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch trên hệ thống truyền thanh nội bộ, panô, băng zôn, khẩu hiệu; lồng ghép vào các buổi sinh hoạt, học tập, huấn luyện; thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến tình hình dịch bệnh kết hợp với định hướng tư tưởng cho bộ đội. Cùng với đó, đơn vị tổ chức thi tìm hiểu về dịch Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ; đưa ra các tình huống giả định có thể xảy ra như khi có cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nghi nhiễm Covid-19, hoặc có người thân bị nhiễm Covid-19 để đề xuất cách giải quyết và bám nắm tư tưởng bộ đội kịp thời”.

Trao đổi với chúng tôi, chiến sĩ mới Lưu Nguyễn Đôn, Tiểu đội 10, Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 246 tự tin cho biết: “Chúng em được đơn vị in cho mỗi người một tờ tích kê ghi chi tiết những nội dung phòng, tránh dịch bệnh để ghi nhớ và thực hiện, nên em cũng không quá lo lắng. Bởi nếu làm đúng các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế, nội dung đơn vị quán triệt như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, không cho tay lên mắt, mũi, miệng, giữ gìn vệ sinh cá nhân và không tiếp xúc với người ngoài đơn vị thì sẽ tránh được lây lan dịch bệnh”.

Trong khi đó, chiến sĩ Triệu Văn Dung, Tiểu đội 5, Trung đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 246 chia sẻ: “Ở đơn vị em tích cực luyện tập thể thao, nâng cao sức đề kháng và chấp hành nghiêm các quy định nên em rất yên tâm, không sợ dịch bệnh, chỉ lo lắng cho những người thân ở nhà. Vì vậy cuối tuần em thường xuyên gọi điện động viên bố mẹ chú ý giữ gìn sức khỏe và thực hiện phòng dịch theo những gì mà ở đơn vị em được chỉ huy quán triệt, hướng dẫn”.

Tình hình diễn biến dịch bệnh đã bước sang giai đoạn mới, nhưng với những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt được Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 346 triển khai, thực hiện; cùng với những kế hoạch, phương án được chủ động xây dựng, sẵn sàng xử trí mọi tình huống giúp cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan, đơn vị toàn Sư đoàn vừa không quá hoang mang, lo lắng vừa nêu cao ý thức, tinh thần phòng, chống dịch bệnh. Trên từng thao trường, bãi tập, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Sư đoàn 346 vẫn miệt mài huấn luyện. Những chiếc khẩu trang luôn phải mang theo hay tình hình diễn biến dịch bệnh càng làm tăng thêm ý chí, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn. 

 

Bài và ảnh: QUỐC HẢ
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục