Để làm tốt công tác phối hợp giữa đơn vị quân đội với chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong các ngày 8 và 9-4, Bộ tư lệnh Quân khu đã phối hợp với tỉnh Thái nguyên tổ chức phun hóa chất khử trùng một số bệnh viện trên địa bàn.


Đoàn công tác Quân khu theo dõi, kiểm tra công tác phun hóa chất khử trùng tại Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.


Phun hóa chất khử trùng tại Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.


Máy phun đa năng phun toàn bộ bệnh viện.

Do các bệnh viện, cơ sở y tế là những nơi thường tập trung đông người, nhiều thành phần, đối tượng khác nhau nên nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 rất cao. Bộ tư lệnh Quân khu đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với tỉnh Thái Nguyên tổ chức phun hóa chất khử trùng một số bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn. Bước đầu tổ chức phun khử trùng tại Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ và Bệnh viện A tỉnh Thái Nguyên. Qua khảo sát thực tế, Quân khu đã huy động  2 xe chuyên dụng của Tiểu đoàn Phòng hóa 23 (Bộ tham mưu); 1 máy phun đa năng và hơn chục bình phun động cơ đeo vai của Đội y học dự phòng (Cục Hậu cần) cùng nhiều phương tiện phục vụ, bảo đảm. Với tinh thần trách nhiệm cao, các cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ đã phun hóa chất khử trùng từ trục đường dẫn vào hai bệnh viện; các lối đi, các công trình, hành lang, buồng bệnh và toàn bộ khuôn viên Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ và Bệnh viện A Thái Nguyên với diện tích phun hơn 500.000 m2. Qua đó tạo niềm tin cho cán bộ, y bác sĩ các bệnh viện làm nhiệm vụ cũng như nhân dân an tâm đến khám bệnh; đồng thời góp phần tích cực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn


Ban chỉ đạo Quân khu cùng lãnh đạo Bệnh viện A Thái Nguyên kiểm tra công tác phun khử trùng.


Mọi lối đi, công trình, khuôn viên bệnh viện đều được phun hóa chất khử trùng.


Phun hóa chất khử trùng trong các phòng hẹp của bệnh viện.


Ứng dụng sáng kiến mới nhất của Tiểu đoàn Phòng hóa 23, Bộ Tham mưu Quân khu để phun hóa chất khử trùng.

Tin và ảnh: QUỐC HẢ
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục