Sáng 23-9, lớp tập huấn công tác đối ngoại quốc phòng dành cho cán bộ Quân đội nhân dân (QĐND) Lào đã khai mạc tại Đoàn 871 (Tổng cục Chính trị).


Các đại biểu tham dự khai mạc lớp tập huấn chụp ảnh chung.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, thay mặt Cục Đối ngoại-Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tá Lê Đức Cường, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, cho rằng trước tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp như hiện nay, việc củng cố và tăng cường quan hệ đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào nói chung và hai quân đội nói riêng là vấn đề sống còn của hai nước, có ý nghĩa chiến lược cơ bản và lâu dài. Đây chính là nhiệm vụ và trách nhiệm lớn lao của các cơ quan làm công tác đối ngoại quốc phòng (ĐNQP) hai nước. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, cần xây dựng một đội ngũ cán bộ có kiến thức, kỹ năng về hội nhập quốc tế, ĐNQP, giỏi ngoại ngữ, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ ĐNQP ngày càng cao trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Do đó, việc tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về công tác ĐNQP giữa hai nước là hết sức cần thiết.

Đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng hai nước tổ chức tập huấn về công tác ĐNQP. Trong khoảng 20 ngày, các cán bộ QĐND Lào sẽ được giới thiệu một số chuyên đề về tình hình thế giới, khu vực hiện nay; chính sách đối ngoại, ĐNQP của Việt Nam; một số tiến trình hợp tác quân sự-quốc phòng trong ASEAN; một số chuyên đề về Luật quốc tế về biên giới, lãnh thổ, hàng hải, hàng không; một số kỹ năng trong công tác tổ chức các hoạt động đối ngoại như quy trình tổ chức các hoạt động ĐNQP song phương, lễ tân ĐNQP, kỹ năng nghiên cứu, tổng hợp, phân tích thông tin, dự báo tình hình quốc tế…

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục