Tết về cùng lính thông tin
Cập nhật ngày: 21/01/2020 08:30 (GMT +7)

Năm 2019, Lữ đoàn Thông tin 601 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Quân khu tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng. Trong không khí xuân náo nức, tươi vui cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang ra sức, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đón Tết “an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu”.

Là đơn vị làm nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc thường xuyên và SSCĐ cho Bộ tư lệnh và các cơ quan Quân khu, vì thế vào thời điểm Tết đơn vị càng bận rộn hơn nhằm đảm bảo "mạch máu" thông tin luôn kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn. Đó là lời giới thiệu ngắn gọn và đầy tự hào về truyền thống, nhiệm vụ của đơn vị mà Thượng tá Nguyễn Quang Thái, Lữ đoàn trưởng nói với chúng tôi. Rồi anh cho biết thêm, do chỉ có 70% quân số trực trong dịp Tết, nên đa số anh em sẽ phải tăng ca, nhất là vào các giờ cao điểm để đảm bảo thông tin ổn định, thông suốt, các chế độ trực duy trì chặt chẽ, nghiêm túc, kịp thời khắc phục nếu xảy ra sự cố. 

Dạo quanh đơn vị, cùng cảm nhận bầu không khí Tết vui tươi, phấn khởi, từng cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang tập trung hoàn thành mọi công tác chuẩn bị để đón mừng năm mới. Doanh trại ngày thường đã muôn hoa khoe sắc, thì nay Tết đến xuân về càng thêm rực rỡ. Những cành đào bung nở trong nắng sớm, những chậu hoa cây cảnh được những bàn tay người lính cắt tỉa khéo léo, đang đua nhau đâm chồi nảy lộc, vươn mình khoe sắc... Để có được điều này, ngay từ đầu tháng Chạp các cơ quan, đơn vị đã nỗ lực cao nhất để tu sửa doanh trại, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh. Công tác vui xuân, đón Tết được quan tâm, tổ chức chu đáo như: tổ chức đón giao thừa từ cấp đại đội trở lên; giao lưu văn nghệ; tổ chức các trò chơi dân gian...

 


Chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 601 chăm sóc khuôn viên đơn vị. Ảnh: MINH QUANG

 

Cả năm vất vả, bận rộn thực hiện nhiệm vụ, nên những ngày Tết, đơn vị luôn quan tâm chu đáo đến đời sống vật chất và tinh thần cho anh em, trong đó Lữ đoàn đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo hậu cần trong dịp Tết. Ngoài tiêu chuẩn ăn theo quy định của Bộ quốc phòng, Lữ đoàn sẽ trích tiền tăng gia sản xuất đưa vào ăn thêm cho bộ đội 57 nghìn  đồng/người/ ngày trong 4 ngày Tết. Năm nay, do giá cả thị trường có biến động, trong đó thịt lợn tăng giá cao so với mọi năm, điều này có tác động nhất định đến công tác đảm bảo, chế biến bữa ăn cho bộ đội. Dự đoán trước tình hình, đơn vị đã có kế hoạch cụ thể, chi tiết đảm bảo bữa ăn ngày Tết của anh em đủ định lượng, định mức, đảm bảo dinh dưỡng, trong đó ngoài thịt lợn, bữa ăn của bộ đội được bổ sung thêm thịt bò, gà, cá... thực đơn thay đổi đa dạng, phong phú,  có đầy đủ các món ăn cổ truyền của dân tộc, đảm bảo bộ đội đón Tết đơn vị như Tết nhà.

Thượng tá Vũ Văn Nghĩa, Chính ủy Lữ đoàn vui vẻ cho biết: Dù Tết đã đến thật gần, song cán bộ, chiến sĩ đơn vị vẫn quyết tâm thực hiện tốt nhất phong trào thi đua cao điểm với chủ đề "Mừng đảng, mừng xuân, ra quân quyết thắng", trong đó tập trung duy trì nghiêm nền nếp trực thông tin liên lạc thường xuyên cũng như SSCĐ, không để xảy ra vụ việc vi phạm kỷ luật, hay mất an toàn giao thông... Với những kết quả, thành tích đạt được trong năm cũ, cán bộ, chiến sĩ đơn vị tự tin bước sang năm mới, với quyết tâm phát huy cao độ tinh thần tích cực, chủ động, không ngừng đổi mới, sáng tạo, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. 

Một mùa xuân mới lại về, những người lính thông tin với đôi tay “phát đi tín hiệu bay gần bay xa” vẫn đang miệt mài “kết nối” những mùa xuân trên khắp địa bàn Quân khu, họ đang lặng thầm nỗ lực đảm bảo thông tin thông suốt, kịp thời, giúp nhà nhà yên vui đón Tết. 

 

HƯƠNG DỊU
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục