Sáng 21-2, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải văn học nghệ thuật về đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng giai đoạn 2014 - 2019 của Bộ Quốc phòng, gọi tắt là “Giải thưởng văn học, nghệ thuật, báo chí Bộ Quốc phòng”, khu vực phía Bắc.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Trưởng ban chỉ đạo, chủ trì lễ trao giải; Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; đại biểu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các Hội Văn học Nghệ thuật Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Hoạt động vận động sáng tác đã thu được nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí có giá trị nội dung tư tưởng, chất lượng nghệ thuật cao, lấy đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng làm trung tâm, khắc họa rõ nét hình tượng "Bộ đội Cụ Hồ" qua các cuộc kháng chiến, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá đã đưa các giá trị đó đến với bộ đội và có sức lan tỏa sâu, rộng trong đời sống của cán bộ, chiến sĩ quân đội và nhân dân.

 


Đại tá Khương Văn Doãn, Tổng biên tập Báo Quân khu 1 nhận giải khuyến khích.

Giải văn học nghệ thuật, báo chí đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng 2014 - 2019 có 2.298 tác phẩm tham dự xét giải thuộc các loại hình: Văn học, âm nhạc, múa, sân khấu, điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, báo chí đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng. Trong đó, nhiều tác phẩm đã được giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng được công chúng đón nhận, đã được in, xuất bản, phát hành để tuyên truyền phục vụ bộ đội và nhân dân.

8 Hội đồng chuyên ngành, Ban tổ chức, Ban chỉ đạo; Thủ trưởng Bộ Quốc phòng đã quyết định tặng 19 giải A, 43 giải B, 60 giải C, 72 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc; tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, hoạt động sáng tác, quảng bá văn học nghệ thuật, báo chí 5 năm 2014 – 2019.

Tin và ảnh: MINH QUANG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục