Thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên): Truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp
Cập nhật ngày: 28/09/2019 13:02 (GMT +7)

Ngày 28-9, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) phối hợp với Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ tỉnh tổ chức Lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Dự lễ truy điệu có Thiếu tướng Ngô Quang Hưng, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu, Phó trưởng ban Chỉ đạo 515 Quân khu; Đại tá Ngô Hồng Thái, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo 515 tỉnh Thái Nguyên.


Lễ truy điệu các liệt sĩ được thị xã Phổ Yên tổ chức trang trọng.


Các đại biểu dự lễ truy điệu.

Qua khảo sát, xác minh của các cơ quan chức năng, phần mộ của 10 liệt sĩ nằm tại xóm Hạ và xóm Thượng 2, xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên; trong 10 hài cốt liệt sĩ, có 1 hài cốt liệt sĩ là bộ đội và 9 hài cốt liệt sĩ là dân công, hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp; tuy nhiên chưa xác định được danh tính của các liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ LLVT và đông đảo người dân địa phương đã đặt vòng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ đã cống hiến tuổi xuân, hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sĩ đã được đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.


Thiếu tướng Ngô Quang Hưng, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu cùng lãnh đạo thị xã Phổ Yên đưa hài cốt các liệt sĩ về nơi an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phổ Yên.

                                                    

Tin và ảnh: Hải Biên
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục