Ngày 10-9, Bộ tư lệnh Quân khu tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến phụ nữ, công đoàn trong LLVT Quân khu giai đoạn 2015-2020. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu: Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu; Trung tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Quân khu; Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó Chính ủy Quân khu; đại diện Ban Công đoàn Quốc phòng, Ban Phụ nữ Quân đội: Đại tá Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng; Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội; đại diện các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu, cùng 26 tập thể, 46 cá nhân điển hình tiên tiến thuộc 63 hội phụ nữ và 9 công đoàn cơ sở trong LLVT Quân khu.


Các điển hình tiên tiến giao lưu chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị.

5 năm qua, tổ chức phụ nữ, công đoàn trong LLVT Quân khu 1 đã có sự phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng; không ngừng đổi mới hình thức, phương pháp hoạt động sát với đặc điểm, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nâng cao chất lượng tổng hợp của LLVT Quân khu. Các phong trào thi đua của phụ nữ, công đoàn đã gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua quyết thắng, các cuộc vận động của các cấp, các ngành; nhất là việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Ghi nhận kết quả, thành tích đạt được, trong 5 năm, đã có 174 tập thể hội phụ nữ và 378 cá nhân được các cấp khen thưởng; hằng năm, có 98,57% trở lên cán bộ, hội viên phụ nữ đạt danh hiệu “Hội viên tiên tiến”, trong đó 20% trở lên đạt danh hiệu "Hội viên xuất sắc". Phụ nữ Quân khu 5 năm liên tục được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen. 100% tổ chức công đoàn cơ sở đạt vững mạnh, trong đó có 45% đạt vững mạnh xuất sắc, 95% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu tiên tiến; hàng trăm đoàn viên công đoàn được tuyên dương thợ giỏi và được các cấp khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Quân khu biểu dương, ghi nhận những kết quả mà các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến phụ nữ, công đoàn đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phụ nữ, công đoàn; xây dựng, nhân rộng nhiều điển hình tiên tiến; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động và tổ chức phong trào thi đua sát với nhiệm vụ chính trị, gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua quyết thắng, phong trào thi đua yêu nước của địa phương và các cuộc vận động của các cấp, các ngành.


Trung tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Quân khu trao cờ tặng các hội phụ nữ, công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua của phụ nữ, công đoàn giai đoạn 2015-2020.


Lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu trao bằng khen và biểu trưng tặng các hội viên, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của phụ nữ, công đoàn giai đoạn 2015-2020.

Tại hội nghị, đại diện Ban Phụ nữ Quân đội, Ban Công đoàn Quốc phòng đã tặng hoa chúc mừng 2 tập thể, 5 cá nhân được Tổng cục Chính trị khen thưởng; Bộ tư lệnh Quân khu tặng Cờ cho 5 Hội phụ nữ và tổ chức công đoàn cơ sở, trao bằng khen cho 19 tập thể, 41 cá nhân điển hình tiên tiến đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua của phụ nữ, công đoàn giai đoạn 2015-2020.

Tin và ảnh: MẠNH NGUYÊN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục