Tối 25-2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, Việt Nam ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 7 ca ghi nhận tại Hải Dương và một ca nhập cảnh tại Tây Ninh.

Cụ thể, trong ngày tại tỉnh Hải Dương ghi nhận một ca bệnh 2.416 tại huyện Bình Giang được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc và một ca bệnh 2.418 tại TP Chí Linh qua giám sát trường hợp có triệu chứng nghi ngờ. 5 ca bệnh đã được cách ly trước đó, trong đó, một ca bệnh tại TP Hải Dương là F1 của bệnh nhân 2.210, đã được cách ly tập trung trước đó từ ngày 15-2 (ca bệnh 2.414). Một ca bệnh tại huyện Tứ Kỳ là F1 của bệnh nhân 2.408, đã được cách ly tập trung từ ngày 24-2 (ca bệnh 2.415). Một ca bệnh tại TP Hải Dương là F1 của bệnh nhân 2.190, đã được cách ly tập trung trước đó từ ngày 12-2, (ca bệnh 2.417). Hai ca bệnh tại huyện Cẩm Giàng, là các trường hợp có liên quan đến ổ dịch Công ty Kuroda Kagaku, trong đó một ca đã được cách ly tại nhà từ ngày 9-2 và một ca được ca cách ly tại nhà từ ngày 14-2, (ca bệnh 2.419-2.420).

Hiện các ca bệnh từ 2.414 đến 2.420 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Ca bệnh 2.417 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1, Trung tâm Y tế TP Chí Linh.

Như vậy tính đến hôm nay (25-2), có 9 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng (Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh).


Trong ngày tại tỉnh Tây Ninh ghi nhận một ca bệnh 2.413, nữ, 25 tuổi, công dân Việt Nam, địa chỉ tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Bệnh nhân nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài ngày 22-2, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Tây Ninh, kết quả xét nghiệm ngày 24-2 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Tính đến nay, cả nước có tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 88.583 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 592 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 12.112 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 75.879 người.

Hưng Yên xét nghiệm cho hơn 19.000 người làm việc tại doanh nghiệp

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên, đến ngày 24-2 đã có 125 doanh nghiệp ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên phối hợp với các cơ sở xét nghiệm Covid-19 đủ tiêu chuẩn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 19.572 người lao động; đã có hơn 16.000 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, các mẫu còn lại chờ kết quả. Công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người lao động được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tiếp tục triển khai.

Hải Dương tặng các bệnh viện dã chiến, sinh viên ngành y gần 1,6 tỷ đồng

Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), ngày 25-2, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã đến chúc mừng, động viên, chia sẻ và tặng quà trị giá gần 1,6 tỷ đồng cho các đơn vị y tế và sinh viên ngành y ở tuyến đầu chống dịch.


Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng tặng hoa chúc mừng các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 1. Ảnh: nhandan.com.vn

Tại hai bệnh viện dã chiến số 1 và 3 của tỉnh ở TP Chí Linh, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng, tặng quà và cảm ơn đội ngũ cán bộ y tế đã không quản khó khăn vất vả, bỏ qua những ngày Tết cổ truyền, hết lòng chăm sóc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 trong mọi thời điểm.

Dịp này, tỉnh Hải Dương đã tặng quà trị giá gần 1,6 tỷ đồng cho các bệnh viện dã chiến và 591 sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tham gia phòng, chống dịch.

Hải Dương sẽ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho nông dân, người thu mua nông sản

Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh yêu cầu bổ sung vào Kế hoạch xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Theo đó, các đối tượng là nông dân trong các vùng sản xuất rau, màu tập trung; các hộ chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản tập trung, quy mô lớn để đảm bảo an toàn trong sản xuất; những người vận chuyển, sơ chế, thu mua nông sản phẩm; những người hiện đang là lao động thời vụ trong các cơ sở chế biến nông sản sẽ xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Hà Nội có một ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng không gây lây nhiễm

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, ngày 25-2, trên địa bàn thành phố ghi nhận một bệnh nhân Covid-19 đã được chữa trị tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân Đ.T.L. (ca bệnh số 1.819), sinh năm 1973, có địa chỉ thường trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 để tiếp tục cách ly, điều trị.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, có thể trong cơ thể bệnh nhân chưa hết sạch virus nên sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục điều tra dịch tễ. Ông Khổng Minh Tuấn cho biết, bệnh nhân trên không có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác trong cộng đồng. 

An Giang siết chặt các đường mòn, lối mở ngăn chặn nhập cảnh trái phép

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp trên thế giới, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ngày 25-2 đã yêu cầu Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố biên giới tiếp tục tăng cường quản lý, siết chặt biên giới, tổ chức kiểm tra chốt chặn 24/24 giờ, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở; quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, đoàn thể từ khóm, ấp đến phường, xã, thị trấn có trách nhiệm quản lý chặt cư dân sinh sống trong địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý; khi có những cá nhân ngoài tỉnh, địa phương có dịch bệnh Covid-19 đến sinh hoạt hoặc lưu trú trong địa bàn phải báo cáo ngay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương; phối hợp cơ quan y tế địa phương tiến hành khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tại đơn vị, địa phương do chủ quan, lơ là để dịch bệnh bùng phát thì thủ trưởng các đơn vị và địa phương đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục