Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, Việt Nam ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid -19 mới, trong đó 5 ca ghi nhận tại Hải Dương đều là trường hợp f1; 2 ca tại Kiên Giang đã cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Như vậy tính đến nay, Việt Nam có tổng cộng 1.566 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 873 ca. Trong đó, riêng Hải Dương có 689 ca, Quảng Ninh 61 ca, Gia Lai 27 ca, Hà Nội 34 ca, Bắc Ninh 5 ca, Bắc Giang 2 ca, TP Hồ Chí Minh 36 ca, Hoà Bình 2 ca, Hà Giang một ca, Điện Biên 3 ca, Bình Dương 6 ca, Hải Phòng 4 ca, Hưng Yên 3 ca.


Ảnh minh họa. 

10 tỉnh, thành phố đã qua 18 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19 trong cộng đồng là: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh. Hà Nội 15 ngày không có ca bệnh mắc mới tại cộng đồng; Hải Phòng 8 ngày không có ca bệnh mắc mới tại cộng đồng.

Từ ngày 8-3, học sinh, sinh viên Đông Triều (Quảng Ninh) trở lại trường

Ngày 3-3, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh cho biết, từ ngày 8-3, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thị xã Đông Triều được đi học trở lại bình thường; riêng trẻ ở cấp mầm non bắt đầu đi học trở lại từ ngày 15-3.

Do là địa bàn có dịch Covid-19 nên học sinh, sinh viên tại thị xã Đông Triều trở lại trường muộn hơn so với các bạn ở các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 1-3, học sinh, sinh viên, trẻ mầm non ở 12 đơn vị cấp huyện trong tỉnh Quảng Ninh đã đi học trở lại. Công tác phòng, chống dịch được các trường quan tâm.

Hà Nội rà soát các trường hợp trở về từ Hải Dương từ ngày 3-3

Sở Y tế Hà Nội vừa có thông báo về việc các trường hợp từ Hải Dương trở về Hà Nội từ ngày 3-3.

Theo đó, các trường hợp từ tỉnh Hải Dương trở về Hà Nội từ 0 giờ ngày 3-3 cần chủ động khai báo y tế với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi; nếu phát hiện các triệu chứng của Covid-19, thông tin kịp thời cho các cơ sở y tế gần nhất.

[Bản tin Covid-19 ngày 3-3: Thêm 7 ca mắc Covid -19 mới tại Hải Dương và Kiên Giang]
Đo thân nhiệt cho người dân. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp 

Riêng đối với người về từ 4 địa phương ở Hải Dương gồm: TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, các huyện Kim Thành và Cẩm Giàng, ngoài các biện pháp nêu trên, thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời Hải Dương đến khi đủ 14 ngày.

Bên cạnh đó, với các trường hợp từ 4 địa phương trên, nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại làm việc, học tập.

19 thôn, khu dân cư ở Cẩm Giàng, Hải Dương tiếp tục phong tỏa, cách ly

Căn cứ tình hình thực tiễn diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện chỉ đạo toàn huyện sau khi được gỡ bỏ lệnh phong tỏa sẽ chuyển sang trạng thái mới về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục thực hiện phong tỏa, cách ly y tế theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số thôn, khu dân cư trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới, các khu vực cụ thể như sau: Thôn Tiền, thị trấn Lai Cách; thôn Trằm, thị trấn Lai Cách; thôn Trụ, thị trấn Lai Cách; khu đô thị Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách; thôn Phú Lộc, xã Cẩm Vũ; thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ; khu 3, thị trấn Cẩm Giàng; điểm dân cư khu vực quanh quán karaoke Tre Vàng, thôn Quý Dương, xã Tân Trường; xóm 3 cũ, thôn Quý Dương, xã Tân Trường; xóm Mới, thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường; khu tập thể xí nghiệp Gia cầm, thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường; thôn Mậu Tài, xã Cẩm Điền; một phần xóm 8, thôn Hoàng Gia - xã Cẩm Điền; thôn Tân Cờ, xã Cẩm Phúc; thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc; một phần thôn Phúc A, xã Cẩm Phúc; thôn Thái Lai, xã Lương Điền; khu dân cư 416, xã Lương Điền; xóm Cồng bà Thì, thôn Phú Quân, xã Định Sơn.

Học sinh 8 huyện của Hải Dương được đến trường từ ngày 8-3

UBND tỉnh Hải Duơng kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh và tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Sở Giáo dục-Đào tạo yêu cầu các đơn vị tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp (GDNN), giáo dục thường xuyên (GDTX) tạm dừng đến trường cho tới khi dịch được kiểm soát hoàn toàn, trước mắt là đến hết ngày 17-3.

Riêng học sinh khối 12 các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX tại các địa phương như: TP Chí Linh, các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ được phép đến trường từ ngày 8-3 nếu đảm bảo tốt các biện pháp phòng dịch.

Tất cả bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh triển khai khai báo y tế điện tử

Thông tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tính đến ngày 3-3, tất cả 130 bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn đã triển khai khai báo y tế điện tử bằng phần mềm do Sở Y tế xây dựng. Đã có 2.342.609 lượt người khai báo, trong đó có 42.267 lượt có triệu chứng viêm hô hấp cấp (chiếm 1,8%) và 2.847 lượt khai báo có liên quan các yếu tố dịch tễ (0,12%).

Qua phân tích số liệu khai báo y tế, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận định, tỷ lệ bệnh nhân cần được khám sàng lọc đã giảm còn 1,92% (cách đây gần 1 tháng là 3%). Theo kế hoạch, dự kiến đến ngày 15-3-2021, Sở Y tế sẽ triển khai khai báo y tế điện tử đến tất cả các phòng khám đa khoa và trạm y tế trên địa bàn.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục