Tính đến 6 giờ sáng 17/5, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong vòng 12 giờ qua, tổng số mắc giữ nguyên 318 trường hợp.


Phun khử khuẩn xe tại vùng dịch. Ảnh: TTXVN.

Tính đến 6 giờ ngày 17/5, đã 31 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 9.161 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 302; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.179; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.680 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong số các ca đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 4 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 12 ca.

Trong ngày hôm qua (16/5), Việt Nam đã ghi nhận thêm 5 ca mắc mới COVID-19, đều là các ca trở về từ nước ngoài và đã được cách ly ngay. Trong đó, có 1 trường hợp ở Tây Ninh nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam đã từng tiếp xúc với 17 người; các trường hợp tiếp xúc này cũng đã được cách ly, theo dõi sức khoẻ. 

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đánh giá, rất khó kiểm soát triệt để được người dân qua lại biên giới đường bộ thông qua đường mòn, lối mở, nên luôn thường trực nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây nhiễm cho cộng đồng trong thời gian tới.

TTXVN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục