Dù hạnh phúc bên người mới, nhưng tình cảm tôi dành cho người yêu cũ luôn không thể thay thế được.

Tôi và người cũ yêu nhau được 2 năm. Đó là thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời tôi, tưởng hai đứa sẽ không bao giờ chia xa, rồi một ngày anh chia tay tôi vì lý do không hợp tuổi. Tôi như rơi xuống vực sâu, tuyệt vọng, lúc đó gạt bỏ tự trọng để níu kéo anh. Anh nói chưa có sự nghiệp, phải để tôi ra đi vì sợ tôi khổ, tuổi hai đứa không hợp, lấy tôi về sẽ tán gia bại sản,... Hàng ngày tôi nhắn tin cho anh, năn nỉ, khuyên nhủ, hạ thấp danh dự bản thân níu kéo. Cứ vậy càng lúc tôi càng buồn và nhớ anh.

Dù chia tay nhưng lúc nào anh cũng quan sát và dõi theo tôi. Một năm sau, anh lại liên lạc. Nhìn thấy tin nhắn của anh, nước mắt tôi rơi lã chã, vội vàng trả lời mà không cần suy nghĩ. Anh muốn gặp là tôi sẵn sàng, lúc nào anh cần, tôi có mặt. Cả hai vui vẻ được một tháng thì tôi hỏi "Em là gì của anh? Em cần một danh phận rõ ràng". Anh lại xin lỗi tôi và bảo không thể đến được với nhau. Lại thêm lần nữa tôi thất tình. Lúc này tôi nhận ra nên yêu bản thân và tìm người vì mình, dám lấy mình làm vợ.

3 năm sau, tôi lại yêu, người mới đáp ứng được tất cả những gì tôi cần, quan trọng là dám lấy tôi. Dù hạnh phúc bên người mới, nhưng tình cảm tôi dành cho người yêu cũ luôn không thể thay thế được. Tôi chỉ dám để trong lòng, đôi khi cũng tự nhủ rằng cái gì không đạt được thường tiếc nuối. Rồi tôi và bạn trai cũng muốn tiến tới hôn nhân, hai gia đình đã gặp nhau và thống nhất ngày tổ chức.

Hôm nay, người yêu cũ lại đến và xin lỗi, muốn tôi cho cơ hội để sửa chữa sai lầm. Anh nói nhận ra giá trị của hạnh phúc, nhận ra mình cần gì và cần ai. 3 năm qua, anh không yêu ai, vẫn luôn dõi theo tôi, rồi cố gắng làm để thành công, nhưng khi đã thành công thì nhận ra không còn tôi nữa nên vội vàng đi sửa sai. Hiện tại, dù còn rất thương anh nhưng tôi đã từ chối. Tôi cũng nói mình sắp lấy chồng. Anh không tin, nói biết tôi vẫn còn thương anh nên đừng lấy người khác khi không yêu người ta. Giờ tôi không thể bỏ rơi chồng sắp cưới vì anh ấy không đáng bị đối xử như vậy. Không biết, trong cuộc tình này, do anh hèn nhát hay tôi không đủ sức để chờ?

 

Vnexpress
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục