Tối 27-8, sau 120 phút thi đấu kịch tính ở trận chung kết giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019, đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đã hạ ĐT nữ Thái Lan 1-0, lên ngôi địch Đông Nam Á sau 4 năm chờ đợi.

Bước vào trận đấu được mong chờ, thầy trò HLV Mai Đức Chung mới chỉ để thủng lưới 1 bàn ở giải năm nay, trong khi hàng công đã nã vào lưới đối thủ đến 23 bàn. Còn đối thủ Thái Lan cũng trình diễn một phong độ ấn tượng không kém khi nhất bảng A với 12 điểm tuyệt đối.

Chính vì thế, hai đội bước vào trận chung kết với quyết tâm cao, các cô gái Việt Nam chủ động và kiểm soát tốt thế trận hơn so với đối thủ ngay từ những phút đầu nhờ một hàng tiền vệ cơ động và không ngại tranh chấp. Tuy nhiên hàng thủ Thái Lan chơi rất tập trung.


Tuyển Việt Nam chiến đấu kiên cường. Ảnh: vietnamnet.

Phải đến phút thứ 28, cơ hội đáng chú ý đầu tiên mới đến với các cô gái áo trắng khi Bích Thùy có pha bật cao lắc đầu khá hay trong vòng cấm nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Thái Lan.

Chơi ăn miếng trả miếng, lập tức đội chủ nhà Thái Lan có pha phối hợp rất hay trước khi Rattikan sút chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành Việt Nam.

Trở lại sau giờ nghỉ, một thế trận không khác là bao tiếp tục được tạo ra, tuyển nữ Việt Nam vẫn tỏ ra sắc sảo trong các mảng miếng tấn công. Bài tấn công biên được các cô Việt Nam được thực hiện một cách thuần thục trở thành vũ khí lợi hại. Tuy nhiên, họ cũng chưa thể cụ thể hóa thành bàn thắng, cơ hội lần lượt trôi qua đáng tiếc trước mũi giày của Bích Thùy.

Những phút cuối trận đấu diễn ra rất căng thẳng và tỉ số hòa 0-0 sau 90 phút khiến Thái Lan và Việt Nam phải tiếp tục cùng nhau bước vào hiệp phụ.


Huỳnh Như cởi áo ăn mừng bàn thắng và bị phạt thẻ đỏ.Ảnh: FAT

Chỉ chưa đầy 3 phút sau khi hiệp phụ bắt đầu, Huỳnh Như đã có bàn mở tỷ số, từ tình huống Bích Thủy căng ngang từ cánh phải thuận lợi để Huỳnh Như ra chân ghi bàn gọn gàng mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Rất tiếc là sau bàn thắng, Huỳnh Như cởi áo ăn mừng đã phải nhận thẻ vàng thứ 2. Tuyển Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người.

Thời gian sau đó chứng kiến màn ép sân nghẹt thở của đội chủ nhà, tuy nhiên các học trò của HLV Mai Đức Chung trong thế thiếu người vẫn chơi kiên cường để bảo toàn thành quả của mình.

Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi 1-0, qua đó chính thức hạ bệ Thái Lan để bước lên bục cao nhất của Đông Nam Á 2019.


Tuyển nữ Việt Nam thêm một lần nữa vượt qua Thái Lan. Ảnh: VFF


Đội hình ra sân:

Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Hải Yến, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Xuyến, Bích Thủy.

Nữ Thái Lan: Yada, Kanjanaporn, Duangnapa, Ainon, Silawan, Suchawadee, Sunisa, Rattikan, Jaruwan, Pitsamai, Wilaiporn.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục