Góp phần chung tay chống “giặc Cô-vi”
Cập nhật ngày: 10/04/2020 08:18 (GMT +7)

Vừa qua, tập thể cán bộ, ca sĩ, diễn viên của Đoàn Văn công Quân khu đã thực hiện một clip âm nhạc với chủ đề “Chống dịch Covid-19”. Với thời lượng gần 4 phút, clip đã góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa, cổ vũ cộng đồng chung sức đẩy lùi dịch bệnh. Trên nền bài hát “Đi đu đưa đi” (sáng tác: Tiên Cookies - Phạm Thanh Hà - Dương K; ca sĩ thể hiện: Bích Phương) rộn ràng, phần lời được viết lại với ca từ giản dị, dễ nhớ nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của bộ đội nói riêng và nhân dân nói chung trong chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch.


Các nghệ sĩ của Đoàn Văn công Quân khu tuyên truyền nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch Covid-19.                          

Xem clip âm nhạc do nghệ sĩ của Đoàn thể hiện, khán giả thích thú với màn hát múa khỏe khoắn, nhịp nhàng, dứt khoát trên nền giai điệu vui tươi, rộn ràng.  Bên cạnh việc khuyến cáo mọi người hãy tuân thủ các quy định để tự bảo vệ mình và gia đình như: “Nào cùng rửa tay xoa tay kỹ xong rồi/ Và rồi khẩu trang cũng đeo vào/ Mình cùng ngồi yên không đi nơi xa, không đi nơi đâu/ Rửa tay mỗi ngày hết mình chống dịch”, bài hát còn có đoạn rap sôi động, nhấn mạnh niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ “Em vui em rất tự hào/ Tin vào Chính phủ, tin vào Đảng ta”, cũng như cổ vũ, động viên tinh thần mọi người cùng quyết tâm vượt qua dịch bệnh “Đẩy lùi cô-vi cùng làm giống tôi/ Mình cùng chung tay/ Mình cùng cố lên/ Chúng ta hết lòng, hết mình chống dịch”...

Vui vẻ xem lại clip này, Thượng tá Dương Thị Kim Ngân, Đoàn trưởng Đoàn Văn công Quân khu chia sẻ: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cán bộ, chiến sĩ trong LLVT, đội ngũ y, bác sĩ  bất chấp hiểm nguy đang ngày đêm vất vả, trực tiếp ở tuyến đầu ngăn ngừa sự lây lan cho cộng đồng, giành lại mạng sống cho từng bệnh nhân… Do đó, là những nghệ sĩ - chiến sĩ, chúng tôi muốn góp một phần công sức bằng lời ca tiếng hát, kêu gọi mọi người cùng chung tay chống dịch. 

Với quyết tâm của tập thể, từ lúc lên ý tưởng cho đến khi clip hoàn thành chỉ trong thời gian 2 ngày. Toàn bộ phần lời, biên đạo múa, thu âm, phối khí và biểu diễn do hơn 60 cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn thực hiện. Khi lựa chọn phần nhạc và viết lời, nhạc sĩ Lê Anh Thủy của Đoàn cho biết: Tôi muốn hướng đến các bạn trẻ, nâng cao ý thức, tinh thần phòng, chống dịch bệnh của họ, bởi trên thực tế có khá nhiều trường hợp còn chủ quan, lơ là, không tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch. Tôi lựa chọn “Đi đu đưa đi” bởi đây là ca khúc rất quen thuộc với giới trẻ hiện nay, dựa vào đó tôi viết phần lời phù hợp với tiêu chí dễ nghe, dễ hiểu mà vẫn truyền tải đầy đủ thông điệp. 

Sau khi ra mắt, clip âm nhạc vui nhộn nhưng vẫn mang đầy tinh thần cổ động chống Covid-19 của Đoàn đã được đông đảo khán giả yêu thích, nhất là các cán bộ, chiến sĩ trẻ trong quân đội nói chung và LLVT Quân khu nói riêng. Đây cũng là hành động thiết thực, ý nghĩa và là món quà tinh thần, góp phần cổ vũ tinh thần toàn dân chống dịch, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong thực hiện các quy định của Chính phủ, bởi việc chống dịch không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mà còn là trách nhiệm của toàn dân.

HƯƠNG DỊU
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục