Lionel Messi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA
Cập nhật ngày: 24/09/2019 13:51 (GMT +7)

Lionel Messi đã vượt qua Cristiano Ronaldo và Virgil Van Dijk để giành giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tại lễ trao giải FIFA The Best diễn ra vào rạng sáng ngày 24-9 (giờ Việt Nam) tại thành phố Milan, Ý.

Sau cuộc cạnh tranh cho các danh hiệu cá nhân ở đấu trường châu Âu, Cristiano Ronaldo (CLB Juventus), Virgil Van Dijk (CLB Liverpool) và Lionel Messi (CLB Barcelona) tiếp tục là những cái tên xuất sắc được đề cử cho giải The Best FIFA Men’s Player, giải thưởng cao quý của FIFA nhằm ghi nhận những nỗ lực thi đấu của các cầu thủ trong suốt một năm qua.


 Lionel Messi phát biểu sau khi giành được danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA. Ảnh: Dailymail

Mùa giải năm ngoái, Messi đã giành danh hiệu vô địch La Liga cùng với Barcelona cũng như đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu nhờ thành tích 54 bàn thắng trong 58 lần ra sân ở trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, M10 không gặt hái được thành công như mong đợi khi ĐT Argentina phải dừng bước ở bán kết Copa America 2019.

Chiến thắng của Messi là một bất ngờ lớn tại lễ trao giải FIFA The Best năm nay khi trước đó giới chuyên môn đều nhận định Virgil Van Dijk sẽ là cầu thủ có nhiều cơ hội nhất trong cuộc đua giành danh hiệu này nhờ những đóng góp của anh cho CLB Liverpool cũng như ĐTQG Hà Lan.

Anh đã giúp Liverpool đoạt chức vô địch Champions League và giành ngôi á quân Premier League mùa giải 2018-2019. Bên cạnh đó, anh đã góp công đưa ĐTQG Hà Lan lọt vào tới trận chung kết UEFA Nations Cup. Hậu vệ của Liverpool cũng vừa vượt qua Messi và Ronaldo để giành danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2018-2019.


Virgil Van Dijk tại buổi lễ trao giải FIFA The Best 2019. Ảnh: Dailymail

Cũng nhờ thành tích đạt được với CLB Liverpool mà HLV Jurgen Klopp đã giành được danh hiệu HLV nam xuất sắc nhất của FIFA, còn thủ môn Alisson Becker giành danh hiệu Thủ môn nam xuất sắc nhất.


HLV Jurgen Klopp giành danh hiệu HLV nam xuất sắc nhất của FIFA. Ảnh: Dailymail


Thủ môn Alisson Becker nhận danh hiệu Thủ môn nam xuất sắc nhất của FIFA. Ảnh: Dailymail

Các danh hiệu được FIFA trao tại buổi lễ gồm:

Cầu thủ nam hay nhất: Lionel Messi (CLB Barcelona và ĐT Argentina).

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Megan Rapinoe (CLB Reign và ĐT Mỹ)

HLV nam xuất sắc nhất: Jurgen Klopp (CLB Liverpool)

HLV nữ xuất sắc nhất: Jill Ellis (ĐT Mỹ)

Thủ môn nam xuất sắc nhất: Alisson Becker (CLB Liverpool và ĐT Brazil)

Thủ môn nữ xuất sắc nhất: Sari Van Veenendaal (CLB Atletico Madrid và ĐT Hà Lan)

Bàn thắng đẹp nhất (Puskas Award): Daniel Zsori (trận đấu giữa Debrecen và Ferencvaros).

CĐV tiêu biểu: Mẹ con bà Silvia Grecco.

Giải Fair play: HLV Bielsa và tập thể CLB Leeds United.

Đội hình FIFPro World XI (nam): Alisson, De Ligt, Ramos, Van Dijk, Marcelo, Modric, Frenkie De Jong, Hazard, Ronaldo, Mbappe, Messi.

Đội hình FIFPro World XI (nữ): Van Veenendaal, Renard, Bronze, O’Hara, Fischer, Henry, Lavelle, Ertz, Morgan, Rapinoe, Marta.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục