Nghĩa tình bên Hồ Núi Cốc
Cập nhật ngày: 03/08/2020 09:33 (GMT +7)

Nằm bên Hồ Núi Cốc huyền thoại và đầy ắp thơ mộng, cùng sự ban tặng của thiên nhiên, Đoàn An điều dưỡng 16 còn tạo ra dấu ấn đặc biệt với các đối tượng chính sách và khách du lịch bởi cung cách phục vụ mang đậm bản chất lính và nghĩa tình quân dân, đồng chí, đồng đội...


Tàu du lịch của Đoàn An điều dưỡng 16 phục vụ khách tham quan Hồ Núi Cốc.

Đoàn An điều dưỡng 16 - Núi Cốc là một trong 15 đoàn an dưỡng, điều dưỡng của quân đội. Đoàn được Bộ quốc phòng và Quân khu giao nhiệm vụ đón và phục vụ các đối tượng khách đến an dưỡng, điều dưỡng theo tiêu chuẩn của quân đội; tổ chức các hội nghị, hội thảo của cơ quan, tổ chức và phục vụ đối tượng khách tham quan du lịch ngoài quân đội.

Do đặc điểm khách đến nghỉ theo phiếu của Bộ Quốc phòng tại Đoàn phần lớn là cán bộ và gia đình cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, những người đã lớn tuổi, vì thế các cán bộ nhân viên ở đây phải luôn thể hiện trách nhiệm của thế hệ đi sau với thế hệ đi trước. Từ khâu tiếp đón, đăng ký, đến việc phổ biến chế độ tiêu chuẩn được hưởng, đăng ký quản lý phiếu, sắp xếp phòng buồng, hướng dẫn khách sử dụng trang thiết bị nhà phòng... đều được các nhân viên thực hiện một cách tận tình, chu đáo. Đơn vị luôn bảo đảm tốt chế độ tiêu chuẩn và vệ sinh an toàn thực phẩm, thường xuyên cải tiến chế biến nấu ăn ngon, đổi mới phong cách phục vụ.

Với phương châm “Khách đến đón tiếp niềm nở; khách ở phục vụ tận tình; khách đi mọi bề chu đáo”, ngoài phục vụ tốt khách đến ăn, nghỉ tại đơn vị, Đoàn An điều dưỡng 16 còn  phối hợp tốt với cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương trong việc thực hiện chính sách “hậu phương quân đội” và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa". Trong 5 năm qua, đơn vị  tặng quà gia đình chính sách, gia đình neo đơn, hộ nghèo và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn trị giá gần 100 triệu đồng.

Sự tận tình, chu đáo với du khách đã tạo ra thương hiệu nổi bật của Đoàn An điều dưỡng 16. Số lượng khách đến với Đoàn ngày một đông. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, số người đến an nghỉ, điều dưỡng và tham quan du lịch tại Đoàn đã hơn 6 nghìn lượt người, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có gần 3 nghìn lượt người đến nghỉ theo phiếu của Bộ Quốc phòng.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Đoàn An điều dưỡng 16 đã vinh dự được đón tiếp nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và quân đội đến tham quan và nghỉ dưỡng; phục vụ hàng chục vạn lượt cán bộ đến an dưỡng, hàng trăm hội nghị của Bộ Quốc phòng, của Quân khu và các đơn vị khác. Đứng chân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, mảnh đất giàu truyền thống, nằm giữa trung tâm của các tỉnh thuộc Quân khu, đoàn cũng đã tích cực giúp đỡ các địa phương tổ chức hàng trăm hội nghị tại đoàn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội và thực hiện tốt công tác dân vận.

Đoàn hiện có 140 phòng nghỉ, có thể phục vụ được 280 lượt người/đợt; bến tàu phục vụ khách tham quan, du lịch trên hồ Núi Cốc gồm 3 tàu thủy, một ca nô; hằng năm đón, phục vụ hơn 10.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng, tham quan du lịch. Lãnh đạo, chỉ huy đoàn thường xuyên giáo dục, động viên cán bộ, nhân viên trong đơn vị khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ trong công tác phục vụ, chủ động sáng tạo, không ngừng đổi mới phong cách, tác phong công tác để nâng cao chất lượng phục vụ an dưỡng cả vật chất và tinh thần.

Từ năm 2018, công trình nhà khách 9 tầng mang phong cách hiện đại được khánh thành và đi vào hoạt động là điểm nhấn kiến trúc đẹp, tô điểm thêm cho cảnh quan của Hồ Núi Cốc huyền thoại. Đồng thời, với việc tăng thêm phòng nghỉ, phòng hội thảo, chất lượng phục vụ của Đoàn An điều dưỡng 16 sẽ ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách tham quan, nghỉ dưỡng tại Hồ Núi Cốc.

 

Bài và ảnh: PHÚ QUÝ
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục