Nơi gửi gắm niềm tin của bộ đội xuất ngũ
Cập nhật ngày: 18/09/2019 08:05 (GMT +7)

Tuy thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự không dài, nhưng các chiến sĩ đã được rèn luyện sức chịu đựng dẻo dai, có ý thức tổ chức kỷ luật từ giờ giấc cho đến tác phong, nền nếp chính quy. Đó là hành trang giúp họ được các nhà tuyển dụng lao động trong và ngoài nước ưu tiên.

Quân nhân xuất ngũ có nhiều lợi thế khi học nghề

Theo Thiếu tá QNCN Ngô Minh Thái, Trưởng ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Nghề số 1 - Bộ Quốc phòng, bên cạnh việc đăng ký các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào ngạch dự bị, các đơn vị đã chủ động và phối hợp với các nhà trường, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức thực hiện công tác tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm nhằm giúp các quân nhân xuất ngũ sớm có ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương.

Quân nhân xuất ngũ nên học nghề gì? Đây là nỗi trăn trở rất lớn của bản thân những chiến sĩ và gia đình. Hiện nay có gần 90% thanh niên nhập ngũ chưa hoàn thành bậc đào tạo chính quy từ trung học trở lên. Điều đó đồng nghĩa với việc sau khi xuất ngũ, nhiều quân nhân xuất ngũ gặp khó khăn khi lựa chọn công việc để ổn định cuộc sống nếu không có trong tay nghiệp vụ nghề.
Để chọn khóa học nghề phù hợp, các chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ nên tham gia các buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp do đoàn cán bộ của Trường Cao đẳng Nghề số 1 - Bộ Quốc phòng trực tiếp đến đơn vị tư vấn. Qua đó lựa chọn nghề mà mình yêu thích, đánh giá thế mạnh, năng lực của bản thân để xác định công việc phù hợp. Đồng thời, tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng lao động hiện nay để có thể nắm bắt cơ hội phát triển và thăng tiến trong công việc.

Theo kinh nghiệm tuyển sinh, đào tạo nghề của Trường Cao đẳng Nghề số 1 - Bộ Quốc phòng, quân nhân xuất ngũ nên lựa chọn những ngành nghề hiện nay đang thiếu trầm trọng nguồn nhân lực chất lượng, thời gian theo học ngắn chỉ từ 3-9 tháng và cho thu nhập 6-15triệu/tháng. Đó là các nghề: Sửa chữa điện công nghiệp, điện tử công nghiệp; Sửa chữa điện lạnh; Cơ khí - Hàn; Cắt gọt kim loại; Sửa chữa máy vi tính; Sửa chữa ô tô; Lái xe ô tô.


Quân nhân xuất ngũ nhập học tại Trường Cao đẳng Nghề số 1 - BQP.

Trường Cao đẳng nghề số 1 - Bộ Quốc phòng, mái nhà chung của quân nhân xuất ngũ

Trường Cao đẳng nghề số 1 - Bộ Quốc phòng nằm trong hệ thống các trường nghề của Bộ Quốc phòng. Hiện nhà trường đang là một trong 45 trường được quy hoạch thành trường chất lượng cao toàn quốc và khu vực Đông Nam Á, có uy tín chất lượng hàng đầu miền Bắc trong việc đào tạo nghề trong hơn 50 năm qua.


Học sinh, sinh viên Trường cao đẳng Nghề số 1 - BQP tham gia liên hoan nghệ thuật quần chúng.

Học nghề tại Trường Cao đẳng Nghề số 1 - Bộ Quốc phòng, quân nhân xuất ngũ được có thể lựa chọn học sơ cấp nghề hoặc trung cấp nghề, cao đẳng nghề.  Trong quá trình học, học viên được giới thiệu việc làm thông qua ngày hội việc làm và thông tin tuyển dụng được cập nhật thường xuyên trên Fanpage, Website (http://truong1bqp.edu.vn/) của nhà trường. Hoặc lựa chọn xuất khẩu lao động nếu có nhu cầu. Đó là lí do nhiều năm qua, rất đông quân nhân xuất ngũ lựa chọn con đường học nghề và tìm tới Trường Cao đẳng nghề số 1 - Bộ Quốc phòng để gửi gắm niềm tin.
Chi tiết liên hệ tại địa chỉ:
Ban Tuyển sinh - Trường Cao đẳng Nghề số 1 - Bộ Quốc phòng. Số 233, đường Quang Trung - Tổ 8 phường Tân Thịnh - TP Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên.
Website: truong1bqp.edu.vn
Điện thoại tư vấn: 0969 593 903 - 0983 140 775

Để biết thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại đây

CĐN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục