Sôi nổi giờ thứ 8
Cập nhật ngày: 04/06/2020 09:31 (GMT +7)

Rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) có vai trò quan trọng trong việc duy trì, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, đáp ứng các yêu cầu học tập, công tác, cũng như huấn luyện và SSCĐ của LLVT. Thời gian qua, Trung đoàn 246 (Sư đoàn 346) đã đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể lực, tập luyện thể thao rộng khắp trong toàn đơn vị. Qua đó tạo không khí phấn khởi, thúc đẩy thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau một ngày huấn luyện, rèn luyện vất vả, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 246 lại có mặt tại “điểm hẹn” là khu tập thể lực thư giãn, rèn luyện sức khỏe vào giờ thứ 8. Tùy theo độ tuổi và sở thích, mỗi cán bộ, chiến sĩ lựa chọn cho mình một dụng cụ phù hợp để luyện tập. Trung tá Lý Phương Bắc, Trung đoàn trưởng, Trung đoàn 246 cho biết: Nhằm duy trì nghiêm các chế độ trong ngày đối với quân nhân, trong đó có chế độ thể dục buổi sáng và tăng gia, thể thao buổi chiều; đơn vị đã chủ động trích quỹ, đầu tư trên 30 triệu đồng mua nguyên vật liệu, huy động công sức bộ đội tự gia công thiết kế các trang thiết bị phục vụ nhu cầu tập luyện thể thao, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ được tham gia các hoạt động thể thao lành mạnh. Tuy nhiên, số người tham gia luyện tập khá đông, nhu cầu vượt trội so với lượng trang thiết bị hiện có, vì vậy đơn vị đã xây dựng kế hoạch để bộ đội luân phiên luyện tập. Những đơn vị chưa đến lịch tập thì bố trí cho bộ đội tham gia các môn thể thao khác… 


Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 246, Sư đoàn 346 rèn thể lực.

Bên cạnh các môn thể thao phổ biến như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông… đơn vị còn duy trì một số trò chơi thể thao quân sự trong giờ nghỉ, ngày nghỉ, hạn chế tình trạng “xả hơi” trong thời gian rảnh rỗi, qua đó góp phần ngăn chặn những nguy cơ dẫn đến vi phạm kỷ luật của bộ đội. Thông qua việc tổ chức các trò chơi thể thao quân sự cũng giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ tăng cường sức khỏe, rèn luyện giác quan, ý chí quyết tâm giành chiến thắng và gắn kết tinh thần đồng đội.

Vừa kết thúc bài tập nằm đẩy tạ tại khu tập thể lực của Trung đoàn, Binh nhì Hoàng Khải Định, người dân tộc Nùng, quê xã Đức Long, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng; chiến sĩ thuộc Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 246 phấn khởi bày tỏ: “Thích lắm các anh ạ, mới tập được một thời gian ngắn mà chúng em thấy sức khỏe mình tốt hơn và cơ thể săn chắc hơn rất nhiều. Mong thời gian tới đơn vị được đầu tư thêm nhiều trang thiết bị để chúng em được tập thường xuyên hơn, không phải chờ luân phiên đến lượt nữa…”

Hầu như ngày nào, ở tất cả các “sàn đấu” thể thao của bộ đội đều thấy đội ngũ cán bộ chỉ huy cùng tham gia tập luyện, thi đấu với anh em chiến sĩ. Thiếu tá Dương Văn Năm, Trợ lý Tác huấn Trung đoàn, chia sẻ: Rèn luyện thể lực, luyện tập thể thao là hoạt động không thể tách rời của huấn luyện chiến đấu. Việc tham gia chơi thể thao vừa để rèn luyện vừa là thời gian thư giãn. Đây cũng là dịp giúp chỉ huy đơn vị phát hiện những cá nhân có năng khiếu ở từng môn thể thao, từng trò chơi quân sự khác nhau để bồi dưỡng, huấn luyện, xây dựng lực lượng nòng cốt tham gia hội thao TDTT quốc phòng các cấp. 

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết: Việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ tập luyện TDTT là nội dung luôn được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị quan tâm chú trọng. Đến nay, các thiết chế phục vụ cho tập luyện, thi đấu thể thao của Trung đoàn đã được đầu tư cơ bản bảo đảm nhu cầu luyện tập cho cán bộ, chiến sĩ. Có thể kể đến các hạng mục như: sân tennis, sân bóng đá, bóng chuyền, khu tập thể lực… Đều đặn mỗi buổi chiều, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị đều luyện tập TDTT; đồng thời, duy trì tổ chức và tham gia thi đấu giao lưu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis với các đơn vị, các sở, ngành, trường học vào các ngày lễ lớn...  góp phần thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa đơn vị với địa phương trên địa bàn đóng quân.

Trung tá Nguyễn Giang Hà, Chính ủy Trung đoàn khẳng định: “Việc duy trì chế độ thể thao, tăng gia giờ thứ 8 và việc đầu tư xây dựng khu tập thể lực đã phát huy hiệu quả tích cực, từng bước nâng cao thể lực cho bộ đội, đáp ứng sở trường, sở thích của cá nhân và giải quyết được vấn đề tư tưởng, giúp bộ đội yêu mến, gắn bó với đơn vị. Đây là một trong những nội dung hoạt động thiết thực, giúp người chỉ huy các cấp quản lý quân số; là một “kênh” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bộ đội, kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị”.

Bài và ảnh: NGỌC ANH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục