Sáng 30-1, tại huyện Phú Lương, UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Phú Lương tổ chức Lễ hội Đền Đuổm và Hội Báo xuân Canh Tý tỉnh Thái Nguyên năm 2020. Báo Quân khu Một Xuân Canh Tý là một trong những ấn phẩm tham gia Hội Báo xuân của tỉnh Thái Nguyên.

Đây là sự kiện văn hóa, chính trị được tổ chức vào những ngày đầu xuân trên vùng đất Phú Lương địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống và tiềm năng phát triển, nhằm góp thêm một nét xuân vào mùa xuân của quê hương đất nước; góp phần giúp các nhà báo, các cơ quan báo chí cùng nhân dân các dân tộc có thêm cơ hội được sống trong không khí Lễ hội Đền Đuổm, hiểu thêm về danh tướng Dương Tự Minh, một vị tướng tài ba, có công lớn lao trong việc bảo vệ bờ cõi, giữ vững nền thái bình của non sông đất nước.

Hội Báo xuân Canh Tý được tổ chức dịp này càng thêm ý nghĩa khi nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng xuân, chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.


Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng các đại biểu dự lễ khai hội Đền Đuổm.


Nhân dân địa phương tham gia lễ hội Đền Đuổm và Hội Báo Xuân Canh Tý 2020.


Màn hát múa chào mừng tại buổi khai mạc lễ hội.

Năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Báo chí đã đồng hành và kịp thời phản ánh mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội của tỉnh và của đất nước. Qua những ấn phẩm báo xuân của các cơ quan báo chí trong cả nước cũng như các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, Hội Báo xuân Canh Tý 2020 là ngày hội của những người làm báo; đồng thời biểu dương lực lượng hùng hậu của báo chí cách mạng, tổng kết thành tựu một năm xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc, nhằm đem đến cho bạn đọc cái nhìn tổng thể về sự đổi mới, phát triển của Báo chí Thái Nguyên; giúp độc giả hiểu sâu sắc hơn về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những thành tựu kinh tế, xã hội của đất nước nói chung, của tỉnh Thái Nguyên nói riêng.

 


Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo xuân Canh Tý 2020.

Hội Báo xuân Canh Tý 2020 của tỉnh Thái Nguyên trưng bày gần 1.000 ấn phẩm báo tạp chí  gồm: Hơn 150 ấn phẩm báo, tạp chí trung ương; 60 ấn phẩm báo xuân của các tỉnh, thành phố, 100 loại tạp chí; trên 50 báo xuân của các tỉnh, thành phố và hơn 50 ấn phẩm báo, tạp chí dành cho thiếu nhi, ấn phẩm xuân của các cơ quan truyền thông, cơ quan đơn vị tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn bố trí thư viện lưu động với hệ thống máy tính nối mạng Internet để phục vụ nhân dân đọc báo điện tử, tra cứu thông tin cần thiết đáng quan tâm.

Hội báo Xuân Thái Nguyên 2020 cũng là nơi khích lệ toàn thể phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; khẳng định vai trò, vị trí của người làm báo trong đời sống xã hội. 

Tại hội báo xuân có các gian gian trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo chí của các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trên cả nước; các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Thái Nguyên. Các ấn phẩm phản ánh thực tiễn sinh động trong đời sống nhân dân trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; phản ánh đa dạng phong tục tập quán vui xuân đón tết, lễ hội ngày xuân và các hoạt động văn hóa của địa phương, các dân tộc trên mọi miền đất nước.


Các đại biểu tham quan gian trưng bày Báo Xuân Canh Tý 2020.

Tin và ảnh: BÙI HIỆP
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục