Thầy Park cẩn thận "củi lửa"
Cập nhật ngày: 08/10/2019 20:39 (GMT +7)

Những ngày qua, đội tuyển bóng đá quốc gia lẫn U.22 Việt Nam đều đẩy mạnh cường độ tập luyện. Với đội tuyển bóng đá quốc gia, các bài tập thể lực, rèn sức bền được huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo tăng dần khối lượng cho Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

Với các bài tập chiến thuật, thầy Park cẩn thận mời phóng viên và người hâm mộ rời sân, để bảo đảm các buổi tập được giấu kín tuyệt đối, thậm chí thông tin về thi đấu giao hữu giữa đội tuyển quốc gia và U.22 Việt Nam cũng thuộc hàng “mật”.

Số là sau trận đấu giao hữu đầu tiên giữa hai đội có tỷ số hòa 0-0 (trong 80 phút), U.22 Việt Nam thắng các anh lớn 4-5 ở lượt sút phạt luân lưu 11m, được giới truyền thông, chuyên gia phân tích, mổ xẻ dưới nhiều góc độ. Có thể HLV Park Hang-seo cho rằng, gần đến ngày đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia, Indonesia, những thông tin kiểu này sẽ không có lợi cho tâm lý đội tuyển quốc gia nên ông đã đề nghị không ai được tiết lộ diễn biến, tỷ số trận giao hữu lần hai giữa đôi bên. Thôi thì càng cấm càng tò mò, càng đoán già đoán non, dân tình người thì khoe tỷ số là 3-3 trong thế trận đôi bên tấn công ăn miếng trả miếng; người thì bật mí tỷ số là 2-2, còn khẳng định ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam là tân binh Việt Phong (Viettel) và bàn còn lại do cầu thủ U.22 quốc gia đá phản lưới nhà…


HLV Park Hang-seo muốn các tuyển thủ quốc gia chú tâm vào luyện tập.

Những thông tin trên cho thấy người hâm mộ cực kỳ quan tâm đến các hoạt động của đội tuyển quốc gia và U.22 Việt Nam. SEA Games lần thứ 30-2019 sắp đến gần, U.22 Việt Nam được giao chỉ tiêu giành Huy chương Vàng. Còn với đội tuyển Việt Nam, hai trận vòng loại World Cup 2022 sắp tới cũng vô cùng quan trọng. Chính vì thế, thầy Park muốn các học trò tập trung 100% sức lực, tinh thần vào việc luyện tập, không để đầu óc, tư tưởng phân tâm bởi những thông tin, bình luận trên mạng xã hội, các phương tiện truyền thông đại chúng.

Sang Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã minh chứng ông không chỉ là một chiến lược gia có năng lực mà còn có thể vào vai bác sĩ tâm lý cho các đội tuyển quốc gia. Ông hiểu quãng thời gian này là vô cùng nhạy cảm với các tuyển thủ, chỉ cần một thông tin tiêu cực trên mạng xã hội cũng có thể khiến tuyển thủ phân tâm. Thế nên không phải vô cớ trong đợt tập trung này, thầy Park khuyên cầu thủ ở hai đội tuyển “vào mạng ít thôi”.

Trong một số buổi tập gần đây, HLV Park Hang-seo cũng chỉ cho cánh phóng viên tác nghiệp khoảng 15-20 phút trước trận, sau đó lịch sự mời phóng viên ra ngoài để toàn đội tập kín. Bóng đá Đông Nam Á dù trình độ còn hạn chế nhưng chưa bao giờ hết “nóng”, luôn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ. Ở bên Thái Lan, HLV Nishino cũng yêu cầu Hiệp hội Bóng đá Thái Lan quây tôn kín sân tập đề phòng phóng viên ảnh “bắn” từ xa. Cẩn thận với người nhà không thừa vì đôi khi vô tình hoặc cố ý, chính người nhà lại “vạch áo cho người xem lưng” hoặc cũng có khi “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường”. Thế nên thầy Park cẩn thận "củi lửa" không phải là thừa.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục