Thêm tự hào, tin yêu Đảng
Cập nhật ngày: 06/02/2020 09:05 (GMT +7)

Tối 3-2, Đoàn cơ sở Trung đoàn 246 (Sư đoàn 346) tổ chức Hội thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam” bằng hình thức sân khấu hóa. Hội thi là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930/3-2-2020), chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

 


Các đội tham gia thi kiến thức.

 

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Đoàn Tân Trào sắt son niềm tin với Đảng”, 4 đội tham gia cuộc thi trải qua 4 phần thi: Tự giới thiệu; thi kiến thức; tìm ẩn số và hùng biện. Trong đó, phần thi kiến thức, hiểu biết về truyền thống nhiệm vụ quân đội, đơn vị, về Đảng và Bác Hồ mang đến không khí hào hứng, sôi nổi, bởi mỗi cán bộ, đoàn viên dự thi hay đến theo dõi và cổ vũ đều nắm khá chắc nội dung các câu hỏi. Đó đều là những nội dung đã được Trung đoàn tích cực tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong thời gian qua. Ở các phần thi tự giới thiệu và hùng biện, bằng các hoạt cảnh, tiểu phẩm, tiết mục nghệ thuật được chuẩn bị công phu, các đội thi đã tái hiện sinh động và chân thực các sự kiện, những mốc son chói lọi trong từng giai đoạn cách mạng của Đảng ta, tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc và ấn tượng sâu lắng đối với đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị. 

Trao đổi nhanh với chúng tôi trong phút giải lao, Trung sĩ Bùi Văn Thượng, chiến sĩ Đại đội 9, Tiểu đoàn 3 chia sẻ: “Hội thi đã giúp tôi hiểu hơn về sự nghiệp lãnh đạo cách mạng của Đảng, ghi nhớ công ơn to lớn của Bác Hồ cùng các thế hệ cha anh đã hy sinh, phấn đấu suốt đời cho độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Từ đó, xác định trách nhiệm trong học tập, rèn luyện để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh”.

Tham gia phần thi dành cho khán giả, mỗi khi câu hỏi được đưa ra, gần như tất cả các cánh tay đều giơ lên nhằm giành quyền trả lời. Trung sĩ Hoàng Văn Ngọc, Đại đội 14 (Trung đoàn 246) cho biết: “Chúng tôi thường xuyên được học tập, thông tin đầy đủ về các sự kiện chính trị của Đảng, quân đội. Đặc biệt là nội dung, chỉ tiêu nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng của chi bộ. Việc đăng ký tu dưỡng rèn luyện hằng tháng, mỗi cá nhân trong đơn vị đã lựa chọn từ một việc làm cụ thể, sát với chức trách, nhiệm vụ được giao, hoặc những hạn chế, khuyết điểm của bản thân để đăng ký phấn đấu khắc phục, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ”. 

Không chỉ là sân chơi bổ ích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị, hội thi còn có sự góp mặt của đoàn viên, thanh niên đến từ đơn vị kết nghĩa, qua đó, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau, góp phần lan tỏa khí thế thi đua xung kích trong đơn vị và trên địa bàn đóng quân. Trao đổi với Trung tá Nguyễn Giang Hà, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 246, chúng tôi được biết: Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng ủy Trung đoàn đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập, tìm hiểu về Đảng sát với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của đơn vị; thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng kế hoạch, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Đặc biệt, Đảng ủy Trung đoàn đã chỉ đạo Đoàn Cơ sở tổ chức cuộc thi tìm hiểu về lịch sử của Đảng bằng hình thức sân khấu hóa, nhằm tạo không khí sôi nổi và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục. Hội thi góp phần khẳng định sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với quân đội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Từ đó nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ.


Có thể khẳng định, với cách làm sáng tạo, Hội thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam” đã mang lại hiệu quả thiết thực; góp phần giáo dục nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị VMTD. Hội thi cũng là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ đơn vị chào mừng Đại hội Đảng bộ Trung đoàn nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức tới đây - là đại hội được lựa chọn làm trước rút kinh nghiệm cho Đảng bộ cấp cơ sở trong LLVT Quân khu.

 

Bài và ảnh: TRIỆU DUY LINH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục