Thư gửi anh Bộ đội
Cập nhật ngày: 10/04/2020 07:35 (GMT +7)

Tinh thần không quản khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị LLVT Quân khu trong bảo đảm, phục vụ tại khu cách ly thời gian qua đã nhận được tình cảm yêu mến, sự cảm phục của các công dân sau những ngày cách ly không thể nào quên. Nhiều công dân khi hoàn thành cách ly đã viết thư, lưu bút, lời cảm ơn gửi cán bộ, chiến sĩ, tâm sự mộc mạc, chân thành của các công dân đến từ mọi miền Tổ quốc, thuộc mọi thành phần trong xã hội là minh chứng sinh động cho mối quan hệ đoàn kết quân dân, luôn gắn bó máu thịt trong bất cứ hoàn cảnh nào. Báo Quân khu Một trân trọng trích đăng một số bức thư, lời cảm ơn được viết tại các đơn vị.

Trong bức thư gửi cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại địa điểm cách ly Trường Quân sự tỉnh Bắc Kạn, viết ngày 29-2-2020, chị Nguyễn Khánh Huyền viết: “... Chúng tôi là những người vượt biên trái phép, sang Trung Quốc làm ăn, nhưng khi có dịch Covid-19 trở về nước, vẫn được Nhà nước, quân đội bảo đảm những điều kiện tốt nhất để cách ly... Chúng tôi rất hài lòng và khâm phục toàn đơn vị đã rất vất vả phục vụ chúng tôi một cách chu đáo nhất. Chúng tôi không biết nói gì hơn, chỉ mong cho các anh có thật nhiều sức khỏe, mong sao sớm hết dịch để cán bộ, chiến sĩ, các y, bác sĩ được về nhà thăm gia đình. Chúng tôi rất tự hào là người Việt Nam...”.

Trong cuốn sổ lưu bút của Trung đoàn 831, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, ngày 1-4-2020, một bạn trẻ thay mặt “tập thể phòng 315” - những công dân đang lao động, học tập, công tác tại các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch trở về nước, thực hiện cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh sinh viên Bắc Giang gửi gắm tình cảm đến các lực lượng, nhất là cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 831 đang làm nhiệm vụ tại đây. Trang lưu bút đầy cảm xúc được viết bằng những nét chữ gọn gàng, ngay ngắn: “Trước giờ phút chia tay đầy lưu luyến và xúc động này, cho phép cháu thay mặt các công dân được cách ly gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân cả nước đã mở rộng vòng tay đón chúng cháu trở về nước trong lúc hoạn nạn, cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 831, cùng các y bác sĩ trong những ngày qua đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh để hoàn thành sứ mệnh cao cả, chăm lo, giúp đỡ chúng cháu trong suốt thời gian cách ly ở đây... Quãng thời gian vừa qua sẽ mãi là kỷ niệm không bao giờ quên của tất cả mọi người”.


Lưu bút của một người dân viết tặng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang).

Bên cạnh những lưu bút đầy tâm huyết, được viết rất chỉn chu của các công dân hoàn thành cách ly, nhiều bạn trẻ lại thể hiện sự yêu mến đối với các “chú” bộ đội, các y bác sĩ bằng những dòng lưu bút rất ngộ nghĩnh, tinh nghịch của tuổi trẻ, nhưng đọng lại vẫn là niềm cảm phục, tình cảm chân thành của mỗi công dân sau 2 tuần được chăm lo chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ. Đó là những  trang lưu bút được viết tại địa điểm cách ly Trường Quân sự tỉnh Bắc Ninh:

“Ngày 20-3-2020. Em cảm ơn mọi người rất nhiều, ở đây cho em cảm giác an toàn và được chăm sóc như là ở nhà. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp không thể quên đối với em. Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc!”

“Ngày  21-3-2020. Trước khi đến đây, em đã được anh lái xe cảnh báo: Các bạn sẽ được nuôi béo mầm và đến ngày ra thì chỉ muốn ở lại. Em chưa tin lắm, nhưng giờ sắp đến ngày ra thì em cảm thấy y như vậy. Thật chẳng muốn rời xa luôn... Em sẽ nhớ mãi kỷ niệm đẹp nơi đây!!!”

 “Cảm ơn mọi người rất nhiều! Chúc các anh bộ đội, các y bác sĩ luôn khỏe mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thời gian ở đây chúng tôi đã có những kỷ niệm rất đẹp, mọi người đều rất tốt. Việt Nam nhất định sớm chiến thắng đại dịch!"

Còn rất nhiều những “tâm thư”, những dòng lưu bút đầy cảm xúc gửi anh bộ đội và các y, bác sĩ, các đồng chí công an, được viết tại các địa điểm cách ly trên địa bàn Quân khu, nhưng do khuôn khổ tờ báo, chúng tôi khó có thể đăng tải toàn bộ. Những lời chân thành, sâu sắc ấy là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đang ngày đêm sát cánh cùng nhân dân nhằm chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

 

LINH ĐAN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục