Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng: Tổ chức hội thảo “Nhà trường và doanh nghiệp phối hợp thực hiện chương trình đào tạo và tuyển dụng”
Cập nhật ngày: 02/07/2020 08:03 (GMT +7)

Chiều ngày 1-7, Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP tổ chức hội thảo “Nhà trường và doanh nghiệp phối hợp thực hiện chương trình đào tạo và tuyển dụng”. Đại tá, Tiến sĩ Phạm Văn Hòa, Hiệu trưởng nhà trường chủ trì hội thảo. Cùng dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Phó giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên cùng 27 đại diện doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đại diện phụ huynh học sinh và giáo viên của trường.

 
Đại tá, Tiến sĩ Phạm Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP phát biểu khai mạc hội thảo.

Tại hội thảo, Đại tá, Tiến sĩ Phạm Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP đã khẳng định những thành tích đã đạt được trong công tác phối hợp giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong thời gian vừa qua. Đồng thời, nhấn mạnh xuất phát từ yêu cầu khách quan của quy luật kinh tế, quy luật cung cầu mối quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa “3 nhà” Nhà trường, Gia đình và Doanh nghiệp có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm đào tạo của nhà trường, nguồn dự trữ, bổ sung nhân lực chất lượng đầu vào của doanh nghiệp. Do vậy, xây dựng và củng cố mối gắn kết bền vững giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc phát triển nguồn nhân lực là yêu cầu cấp bách, nhiệm vụ bắt buộc và là đòi hỏi của xã hội.


Doanh nghiệp phát biểu ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đào tạo, tuyển dụng tại hội thảo.

Các doanh nghiệp và nhà trường cũng đã thảo luận đưa ra các ý kiến xoay quanh nội dung: phối hợp, gắn kết trong đào tạo và phối hợp, gắn kết trong công tác tuyển dụng. Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác đào tạo thực tế tại doanh nghiệp, nêu ra những yêu cầu trong công tác đào tạo của nhà trường đối với sinh viên thực tập sao cho sát thực tế, hiệu quả, phản ánh thực trạng thực tập sinh tại các doanh nghiệp trong thời gian qua. Chỉ ra các ưu khuyết điểm của sinh viên đào tạo tại nhà trường đề ra hướng giải quyết cụ thể trong thời gian tới. Đại diện phụ huynh học sinh và nhà trường cũng đóng góp những ý kiến thiết thực trong công tác đào tạo, tuyển dụng, phối hợp giữa nhà trường, gia đình và doanh nghiệp. Mong muốn thời gian tới, sự phối hợp, gắn kết giữa “3 nhà” ngày càng hiệu quả, đào tạo sinh viên trên cơ sở bổ sung kiến thức và kỹ năng thực tế của doanh nghiệp vào chương trình đào tạo. Sinh viên sẽ đáp ứng được yêu cầu công việc ngay sau khi tốt nghiệp, các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng mà không phải đào tạo lại.


 Đại diện trường Cao đẳng nghề số 1- BQP và các doanh nghiệp ký kết bản ghi nhớ về hợp tác và đào tạo.

Kết thúc hội thảo, nhà trường và đại diện các doanh nghiệp đã ký kết bản ghi nhớ về hợp tác và đào tạo nhằm khẳng định lại mối quan hệ chặt chẽ và cụ thể hóa các nội dung phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp trong công tác giáo dục đào tạo trong thời gian tiếp theo.

Tin và ảnh: ĐỨC TRỌNG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục