Trên thao trường “4 môn”
Cập nhật ngày: 18/10/2020 21:40 (GMT +7)

Là một trong những nội dung chủ đạo của Hội thao TDTT quốc phòng LLVT Quân khu năm 2020, nội dung “4 môn thể thao quân sự phối hợp liên hoàn” đòi hỏi các VĐV phải rất toàn năng, vừa có tốc độ, sức mạnh, sức bền vừa có kỹ thuật tốt, bản lĩnh vững vàng để có thể vượt qua đối phương, phấn đấu đạt thành tích cao.

Nội dung “4 môn thể thao quân sự phối hợp liên hoàn” có 63 VĐV đến từ 21 đầu mối cơ quan, đơn vị tham gia. Mỗi lượt thi đấu gồm 2 VĐV, mỗi VĐV phải thực hiện liên tục 4 nội dung: Vượt vật cản; bắn súng tiểu liên AK; ném lựu đạn xa trúng đích và chạy vũ trang 3.000m. 


Vận động viên thi đấu nội dung vượt vật cản.

Ngay sau hiệu lệnh khai cuộc, từng cặp VĐV lần lượt bước vào tranh tài. Ánh nắng thu “rát mặt” càng khiến không khí trên thao trường H8 thi đấu thêm phần sôi nổi và gay cấn. Đua nhau vượt qua từng vật cản; khẩn trương kết thúc phát bắn tiêu diệt từng mục tiêu; tận dụng từng giây, từng điểm số trong ném lựu đạn và dốc hết sức mình trên đường chạy 3.000m. Mỗi VĐV đều thể hiện quyết tâm cao nhất để không chỉ lập thành tích cho bản thân, mà còn góp phần vào kết quả chung của toàn đội. Hoàn thành nội dung và về đích với thành tích đáng nể (17 phút 12 giây) Binh nhất Hồ Trung Nam, VĐV Bộ Tham mưu cho biết: “Ở những nội dung đầu như vượt vật cản, bắn súng và ném lựu đạn, tôi giữ nhịp độ để đạt được kết quả tốt và không bị trừ điểm bởi lỗi vi phạm kỹ thuật; phần chạy 3.000m tôi phân phối đều sức và cố gắng hết mình ở nửa cuối chặng đường”.

Thượng tá Nguyễn Văn Giang, Trưởng phòng Quân huấn, Bộ Tham mưu, Phó trưởng ban tổ chức Hội thao TDTT quốc phòng LLVT Quân khu cho biết: “Đây là nội dung khó, vì VĐV phải vận động qua 1 chặng đường dài, vượt qua nhiều chướng ngại vật phức tạp, liên hoàn. Quá trình thi đấu có sử dụng vũ khí, đạn dược và luôn phải chạy đua với thời gian để đạt thành tích tốt nhất. Nên công tác chuẩn bị, điều hành thi đấu phải chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết: Riêng lực lượng trọng tài, bộ phận phục vụ bảo đảm đối với bộ môn này, Ban tổ chức bố trí quân số gần bằng 2/3 số VĐV tham gia thi đấu và được tập huấn, luyện tập kỹ càng để điều hành thi đấu được nhịp nhàng, ăn khớp và bảo đảm an toàn. 

Về đích với thành tích 16 phút 38 giây, phá kỷ lục chính bản thân mình năm 2019 (16 phút 44 giây), Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Hưởng, VĐV Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang chia sẻ: “Mỗi khi bước vào thi đấu, tôi luôn xác định quyết tâm phải chiến thắng chính bản thân mình. Chính những nỗ lực khổ luyện qua quá trình luyện tập và quyết tâm trong quá trình thi đấu đã giúp tôi có được thành tích này”.

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải nhất đồng đội “4 môn thể thao quân sự phối hợp liên hoàn” cho Bộ Tham mưu; trao giải nhì cho Sư đoàn 346; trao giải ba cho Sư đoàn 3. Với kết quả cao nhất, Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Hưởng, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang được trao giải nhất cá nhân.
 

Bài và ảnh: QUỐC HẢ
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục