Ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, hành vi của giáo viên Trường mầm non Maple Bear Westlake Point nhốt trẻ vào tủ để kỷ luật là không chấp nhận được. "Chúng tôi sẽ xem xét đóng cửa Trường mầm non này", ông Lê Hồng Vũ nói.

Trước đó, video clip hình ảnh một cháu bé được xác định là của Trường mầm non Maple Bear Westlake Point (nằm trong hệ thống Trường mầm non quốc tế Canada Maple Bear) nhốt trẻ vào trong tủ để kỷ luật lan truyền trên mạng xã hội. Một phụ huynh phản ánh, con gái họ sợ đi học và sau yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học thì phát hiện con bị mắng và có cháu bị nhốt trong tủ quần áo. 


Ảnh chụp từ clip trong video về trường mầm non Maple Bear Westlake Point.

Sáng 19/8, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đến làm việc tại trường có liên quan đến vụ việc trên. Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết: “Hành vi kỷ luật của giáo viên đối với học sinh như vậy là không thể chấp nhận được. Đây là lỗi sai sơ đẳng. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu nhà trường gặp gỡ phụ huynh để trao đổi, nhà trường đình chỉ giáo viên”. 

Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point có mức học phí tới 20 triệu đồng/tháng, nằm trong hệ thống trường mầm non có mức học phí "khủng" và được xem như chất lượng tương xứng với “Canada” nhưng có những “lỗi sai sơ đẳng” trong giáo dục trẻ. Ông Lê Hồng Vũ cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét dừng hoạt động của trường này. Trước đó 2 tuần, tôi đã xem xét về việc nhà trường chưa đảm bảo đủ cơ sở vật chất. Hiện nay, với chất lượng giáo viên như vậy, tôi sẽ có thông báo chính thức tới công luận trong tuần này”.

Ông Lê Hồng Vũ khẳng đinh, chất lượng giáo viên các trường được Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ quán triệt cũng như thanh kiểm tra. Tuy nhiên, đây là sự việc đáng tiếc và khá bất ngờ. 


Thư thông báo từ phía nhà trường gửi tới phụ huynh học sinh.

Lãnh đạo trường mầm non quốc tế Canada Maple Bear cũng thông báo và gửi lời xin lỗi tới phụ huynh về hành vi của cô giáo lớp Panda Bears trong việc kỷ luật học sinh.

Cụ thể, giáo viên nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì cháu nghịch và không nghe lời. "Chúng tôi lên án hành vi này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận, vì không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, của các học sinh còn lại và các phụ huynh mà còn đi ngược lại tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm trong suốt 10 năm qua của nhà trường. Ngay lập tức lãnh đạo đã họp và xử lý cô giáo với mức cao nhất là sa thải", đại diện nhà trường cho biết.

Cơ sở xảy ra vụ việc có tên là Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) nằm trong hệ thống trường Mầm non Quốc tế Canada Maple Bear với mức học phí gần 20 triệu đồng/tháng.

TTXVN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục