QĐND Online - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 1 (16-10-1945/ 16-10-2015), chiều 13-10, Bộ tư lệnh Quân khu 1 đã tổ chức gặp mặt 100 đại biểu là già làng, trưởng bản, trưởng thôn tiêu biểu, người có uy tín trên địa bàn 6 tỉnh (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên)...

QĐND Online - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 1 (16-10-1945/ 16-10-2015), chiều 13-10, Bộ tư lệnh Quân khu 1 đã tổ chức gặp mặt 100 đại biểu là già làng, trưởng bản, trưởng thôn tiêu biểu, người có uy tín trên địa bàn 6 tỉnh (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên).

Trung tướng Phan Văn Giang, Tư lệnh Quân khu tặng quà cho các đại biểu.

 

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Sỹ Thăng, Chính ủy Quân khu đã khái quát tình hình chung và một số hoạt động của LLVT Quân khu năm 2015, trong đó nêu bật vai trò quan trọng của đội ngũ già làng, trưởng bản, trưởng thôn, người có uy tín địa bàn Quân khu.

Những năm qua, đội ngũ các già làng, trưởng bản, trưởng thôn và người có uy tín trong đồng bào các dân tộc đã phối hợp với các cấp chính quyền vận động con cháu gia đình, dòng họ ký cam kết phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; cung cấp nhiều nguồn tin quan trọng giúp các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Đồng thời, vận động quần chúng nhân dân, nhận thức rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, không khiếu kiện vượt cấp, tích cực trồng và bảo vệ rừng phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo. Đặc biệt thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, các già làng, trưởng bản, trưởng thôn và người có uy tín đã vận động nhân dân ủng hộ, hiến hàng ngàn mét vuông đất để mở rộng các tuyến đường giao thông và các công trình phúc lợi xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng trên địa bàn…

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Bộ tư lệnh Quân khu, Trung tướng Phan Văn Giang, Tư lệnh Quân khu đã tặng hơn 100 triệu đồng cho các đại biểu.