Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Bộ tư lệnh Quân khu 1 đã cử các đoàn công tác do thủ trưởng Bộ tư lệnh, thủ trưởng cơ quan Quân khu làm trưởng đoàn, đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu; lãnh đạo 6 tỉnh trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền các huyện, xã biên giới, xã đặc biệt khó khăn, các đồn biên phòng, tiểu đội dân quân thường trực biên giới và gia đình có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

      Đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các đơn vị LLVT Quân khu, các đồn biên phòng, thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị và tổ chức đón Tết của đơn vị, cũng như việc quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, quy định trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết. Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu yêu cầu, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao, đồng thời tích cực chuẩn bị cho đón nhận chiến sĩ mới và ra quân huấn luyện năm 2018.

Thiếu tướng Ngô Minh Tiến, Tư lệnh Quân khu tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 2 (Sư đoàn 3).

      Nhằm giúp các gia đình có công và người nghèo trên địa bàn đón Tết Nguyên đán vui tươi, ý nghĩa, các đoàn công tác của Quân khu đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương, bệnh binh và các gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã khó khăn và 67 xã, phường, thị trấn biên giới thuộc hai tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn. Quân khu tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng; tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ một suất quà trị giá 500 nghìn đồng; tặng các trung tâm điều dưỡng thương binh số tiền 10 triệu đồng. Với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng chăm lo Tết cho đối tượng chính sách và người nghèo, đã góp phần thiết thực củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và quân đội, xây dựng thế trận lòng dân trên địa bàn ngày càng vững chắc.

Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu tặng quà nhân dân xã Ái Quốc, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Thiếu tướng Dương Đình Thông, Phó Chính ủy Quân khu tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kính, thôn Đông Nghè, xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang.

Tin và ảnh: MẠNH QUỲNH, HẢI BIÊN, ĐÌNH QUANG