Tính đến 11-8, hầu hết các trường đại học (ĐH) trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn tuyển sinh các ngành đào tạo theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Phần lớn các trường có điểm chuẩn tăng từ 0,5 đến 3 điểm tùy theo ngành.

Theo đó, điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh có mức tăng hơn 3 điểm trở lên so với năm trước. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là 21,6 điểm, cao nhất là 25,1 điểm (ngành Kinh doanh quốc tế). Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh có điểm chuẩn tăng từ 0,5 đến 3 điểm so với năm trước với khung điểm chuẩn từ 17 đến 25,2 điểm. Điểm chuẩn của Trường ĐH Nông Lâm TP Hồ Chí Minh năm nay tăng 1-2 điểm ở một số ngành, trong đó ngành có điểm chuẩn cao nhất là 21,25 (ngành Thú y và Ngôn ngữ Anh). 


Thí sinh đến làm thủ tục xét tuyển, đăng ký nhập học tại Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh.

Điểm chuẩn Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) dao động từ 19 đến 25,5 điểm, trong đó điểm chuẩn cao nhất thuộc về ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành. Còn tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh) có điểm trúng tuyển cao nhất là Nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin với 25 điểm. Các ngành đào có điểm chuẩn từ 16 đến 25 điểm và có hơn 240 thí sinh đạt điểm từ 25 trở lên (chưa tính điểm ưu tiên).

Tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, điểm chuẩn các ngành tăng từ 0,5 đến 3 điểm. Ngành Công nghệ thực phẩm có mức điểm trúng tuyển cao nhất là 20,25 điểm. Trường ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh có điểm chuẩn dao động từ 16 đến 22 điểm với ngành Dược có điểm trúng tuyển cao nhất. Còn Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh có mức điểm chuẩn từ 17-21 điểm. Trong đó, ngành Quan hệ quốc tế có mức điểm trúng tuyển cao nhất.

Năm nay, thủ khoa của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đạt 26,25 điểm trúng tuyển vào ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Điểm chuẩn của nhà trường dao động từ 15 đến 23 điểm. Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng có khoảng điểm chuẩn từ 15 đến 21 điểm với ngành điểm chuẩn cao nhất là Răng hàm mặt. Trong khi đó, điểm chuẩn của Trường ĐH Văn Hiến dao động 15 - 18 điểm.

Năm nay, các trường tiếp tục thực hiện quyền tự chủ trong tuyển sinh với nhiều phương thức tuyển sinh để chọn được thí sinh phù hợp. Cùng với sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2019, rất nhiều phương thức đã được các trường áp dụng như xét học bạ, thi đánh giá năng lực. Đặc biệt, mùa tuyển sinh năm nay, hình thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển được nhiều trường sử dụng để tuyển sinh với những tiêu chí phù hợp cho ngành đào tạo.

QĐND