Ngày 11-8, tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã diễn ra chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Giới trẻ lên tiếng và chia sẻ quan điểm về đổi mới giáo dục”.

Đây là lần thứ 4 được tổ chức tại Việt Nam, sự kiện này do các tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Hà Giang tổ chức.

 Với chủ đề “Giới trẻ lên tiếng và chia sẻ quan điểm về đổi mới giáo dục”, Ngày Quốc tế Thanh niên năm nay nhấn mạnh những nỗ lực giúp giáo dục trở nên thực tế hơn, công bằng hơn và dễ tiếp cận hơn đối với thế hệ trẻ, đặc biệt là những hoạt động thiết thực với thanh niên.


Quang cảnh tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Đào Quang Diệu, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang cho biết: Tỉnh Hà Giang có hơn 200.000 thanh niên, chiếm khoảng 24% dân số của tỉnh. Hiện nay, tình trạng giáo dục và các kỹ năng chuyên môn khác của thanh niên Hà Giang đã được cải thiện đáng kể. Tỉnh đoàn Hà Giang sẽ tiếp tục có những hành động thiết thực nhằm hướng tới sự hình thành một lớp thanh niên năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có tư duy kinh tế, có khả năng nắm bắt cơ hội trong tình hình mới, vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân, góp phần tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang.

Bà Astrid Bant, Trưởng đại diện Quỹ dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNFPA) cho biết: Mục đích chính của việc để các bạn trẻ tham gia với tư cách cá nhân, với tư cách là thành viên của xã hội, thì các bạn trẻ có thể hoàn thành vai trò của mình trong quá trình xây dựng và thực hiện các chương trình, chính sách giáo dục cũng như đầu tư cho thanh niên. Thanh niên năng động, sáng tạo, có kỹ năng và kiến thức là yếu tố để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, cũng như thực hiện tốt cam kết để không ai bị bỏ lại phía sau.

Đầu tư vào giáo dục là chìa khóa để thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là xóa đói giảm nghèo, phát triển y tế, bình đẳng giới và làm việc tốt. Nhân Ngày Quốc tế Thanh niên, các tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, UBND tỉnh Hà Giang và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh kêu gọi tăng cường đầu tư vào giáo dục cho thanh thiếu niên, đặc biệt nhóm thanh thiếu niên yếu thế, bao gồm thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên khuyết tật, để tăng cường sự công bằng trong cơ hội, thúc đẩy sự tham gia trong tất cả các khu vực khác.

QĐND