Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa thông báo chỉ tiêu và mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đào tạo đại học quân sự vào các trường quân đội năm 2019.

Tổng chỉ tiêu tuyển bổ sung là 255. Theo đó, hệ đào tạo đại học sẽ có 25 chỉ tiêu bổ sung, trong đó Học viện Phòng không-Không quân là 20 và Trường Sĩ quan Phòng hóa là 5, với mức điểm từ 15 trở lên. Chỉ tuyển những thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển, đủ điều kiện sơ tuyển vào các trường đại học quân đội năm 2019; đủ điều kiện sức khỏe ngành chỉ huy tham mưu Phòng không-Không quân và tác chiến điện tử của Học viện Phòng không-Không quân, Trường Sĩ quan Phòng hóa.


Học viên Trường Sĩ quan lục quân 1 trong giờ tự học. Ảnh: qdnd.vn

Hệ đào tạo cao đẳng ngành quân sự cơ sở cũng bổ sung thêm 230 chỉ tiêu, trong đó Trường Sĩ quan lục quân 1 là 199 chỉ tiêu và Trường Sĩ quan lục quân 2 là 31 chỉ tiêu, với mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 10. Đối tượng tuyển bổ sung hệ đào tạo cao đẳng ngành quân sự cơ sở là những thí sinh nam đủ tiêu chuẩn đào tạo ngành quân sự cơ sở tại quân khu 1, 2, 3, 4 và Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội (Trường Sĩ quan lục quân 1) và quân khu 7, 9 (Trường Sĩ quan lục quân 2). Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung quy định đối với học sinh phổ thông ở khu vực 3, không có điểm liệt.

Thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung phải nộp bản chính (có đóng dấu đỏ) Giấy chứng nhận kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 về trường đăng ký dự tuyển. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đến hết ngày 19-8. (DUY ĐÔNG)

* Thông tin về việc xét tuyển đại học quân sự của Học viện Biên phòng và Trường Sĩ quan Pháo binh

Năm 2019, các học viện, nhà trường trong quân đội tổ chức tuyển sinh đúng quy chế, kết quả tuyển sinh đã được công bố công khai trên website của các trường và các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia xét tuyển chung, Học viện Biên phòng và Trường Sĩ quan Pháo binh đã để xảy ra sai sót kỹ thuật, dẫn tới một số thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào hai trường nhưng chưa có tên trong danh sách trúng tuyển các nguyện vọng kế tiếp thí sinh đã đăng ký.

Sau khi nhận được báo cáo của hai trường, để kịp thời khắc phục sai sót, ngày 10-8, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã có văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát kết quả trúng tuyển các nguyện vọng kế tiếp và sớm công bố kết quả xét tuyển để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh. 

QĐND