Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ 31-8 đến 2-9), toàn quốc xảy ra 73 vụ tai nạn giao thông, làm 57 người chết, 46 người bị thương.

 So với cùng kỳ năm 2018, giảm 10 vụ nhưng số người chết đã tăng 11 người; số người bị thương giảm 7 người. Trong đó, riêng ngày 2-9, toàn quốc xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 20 người.

Lực lượng tuần tra kiểm soát đường bộ đã xử lý 16.616 trường hợp vi phạm (vi phạm nồng độ cồn là 262 trường hợp); phạt tiền trên 7,1 tỷ đồng, tạm giữ 117 ô tô, 2.304 mô tô, 23 phương tiện khác; tước 405 giấy phép lái xe. Lực lượng tuần tra kiểm soát đường thủy đã phát hiện 952 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 683 triệu đồng.


Tình trạng giao thông ở các tuyến đường vào Thủ đô Hà Nội xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ.

Các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc đã lập biên bản 150 trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc Nhà nước 259,4 triệu đồng, tước 5 giấy phép lái xe. Các đội cảnh sát giao thông đường sắt phối hợp với Công an các địa phương kiểm tra trật tự an toàn trên 15 chuyến tàu khách; 5 đầu máy, 50 toa xe khách, kiểm tra tiêu chuẩn chức danh và quy trình tác nghiệp, nồng độ cồn của 67 nhân viên đường sắt.

Cũng trong ba ngày nghỉ lễ, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tiếp nhận và xử lý 67 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh của người dân. Sau khi nhận được thông tin trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, các địa phương yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý theo nội dung thông tin được phản ánh.

Tình trạng ùn ứ giao thông trên một số tuyến cửa ngõ ra vào Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh vào giờ cao điểm ngày 31-8 và 2-9, do mật độ phương tiện tăng cao. Tại một số điểm du lịch xảy ra ùn tắc cục bộ do lượng khách đổ về tăng đột biến. Hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải đường bộ vẫn xảy ra trên một số tuyến như tình trạng xe khách chở quá số người, thu tiền quá giá vé quy định, diễn ra trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ.

QĐND