Lượt trận thứ 2 của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Thái Lan và UAE đều giành chiến thắng trên sân khách
Cập nhật ngày: 11/09/2019 08:43

Lượt trận thứ 2 của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tối 10-9 chứng kiến sự thất bại của chủ nhà Indonesia và Malaysia trước đối thủ Thái Lan và UAE.

Sau trận hòa với ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Nishino đến làm khách trên sân của Indonesia trong lượt trận thứ 2. Trận này, Thái Lan gặp tổn thất nghiêm trọng khi thiếu vắng 2 trụ cột là Thitiphan và Peeradon. Trong khi đội chủ nhà vẫn đầy đủ lực lượng cùng lợi thế sân nhà và tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng khi đã thất thủ trước Malaysia trong lượt trận đầu tiên.


ĐT Thái Lan (áo xanh) đã giành chiến thắng cách biệt trước đội chủ nhà Indonesia. Ảnh: Changsuk.

Dù Thái Lan phải chịu áp lực rất lớn từ cổ động viên đội chủ nhài, nhưng họ vẫn thể hiện được bản lĩnh, thi đấu chặt chẽ và giành chiến thắng áp đảo trước đội chủ nhà. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu chính là Supachok Sarachart. Ba bàn thắng được ghi cho đội khách thuộc về Supachok (phút 55 và 71), Theerathon (phút 62, penalty).

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 cho Thái Lan, kết quả này giúp Thái Lan tạm dẫn đầu bảng G.

* Trong một diễn biến cùng giờ, trận đấu giữa Malaysia và UAE cũng được người hâm một bóng đá Việt Nam rất quan tâm. Bởi ngoài Thái Lan, đây là hai đội bóng có thể cạnh tranh vị trí và suất đi tiếp của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.


Malaysia thua ngược đáng tiếc trước UAE. Ảnh: thethao247.

Malaysia có cuộc tiếp đón đối thủ đến từ Tây Á UAE trên sân nhà Bukit Jalil. Sau khi giành được chiến thắng nghẹt thở ngay trên sân của Indonesia, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe quyết tâm tích lũy thêm những điểm số quý báu để gia tăng cách biệt với các đội còn lại trong bảng. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Malaysia đã tạo nên một thế trận tấn công lấn lướt trước đội khách UAE. Tuy nhiên, thế trận đã đảo ngược ở hiệp 2, các cầu thủ UAE lấy lại quyền kiểm soát trận đấu và lội ngược dòng thành công thắng Malaysia với tỷ số 2-1. Các bàn thắng được ghi cho Syafiq Ahmad (Malaysia, phút 1) và Ali Mabkhout (UAE, phút 43 và 75)

Với chiến thắng này, UAE đã vươn lên xếp thứ 2 tại bảng G. Trong khi đó, thất bại ngay trên sân nhà đã khiến Malaysia tụt xuống vị trí thứ 3. Như vậy, cục diện bảng G đã thay đổi sau lượt trận thứ 2. Việt Nam tạm xếp ở vị trí thứ 4 (chưa thi đấu trận 2) và vị trí cuối bảng thuộc về Indonesia sau 2 trận thua.

Ở lượt đấu tiếp theo, Malaysia sẽ tới làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam vào ngày 10-10. Trong khi đó, UAE sẽ tiếp đón Indonesia trên sân nhà trong trận đấu cùng ngày.


Bảng xếp hạng tạm thời sau lượt trận thứ 2 của bảng G.

QĐND