Vào lúc 13 giờ 10 phút ngày 10-9, tàu SAR 412 thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) đã đưa thuyền viên người nước ngoài tên là Dorde Perunovic cập cảng Đà Nẵng và chuyển vào bệnh viện tiếp tục điều trị.


 Thuyền viên Dorde Perunovic được tàu SAR 412 đưa về đất liền cấp cứu.

Trước đó, tàu MSC ESTHI, quốc tịch Panama trên đường hành trình từ Singapore đi Trung Quốc, khi đến vị trí trên vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa thông báo về Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam báo tin: Thuyền viên của tàu tên là Dorde Perunovic (sinh năm 1969 người Montenegro) bị bệnh nặng, rơi vào trạng thái mê man. Tàu đã triển khai sơ cứu và chăm sóc y tế, tuy nhiên tình trạng của thuyền viên bị nạn ngày càng nghiêm trọng. Nhận thấy tình trạng nguy kịch, có thể đe dọa đến tính mạng của thuyền viên, Thuyền trưởng tàu MSC ESTHI đã yêu cầu Trung tâm hỗ trợ khẩn cấp.

Trước tình hình như vậy, Trung tâm đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 412 đang thường trực tại Đà Nẵng khẩn cấp lên đường thực hiện nhiệm vụ. Đến 9 giờ 45 phút cùng ngày, tàu SAR 412 đã tiếp cận tàu MSC ESTHI. Tổ công tác gồm các nhân viên cứu nạn và y, bác sĩ được triển khai lên tàu MSC ESTHI để cấp cứu cho bệnh nhân. Sau khi trải qua ca cấp cứu tại chỗ hơn 1 giờ đồng hồ để ổn định tình trạng bệnh, bệnh nhân được chuyển sang tàu SAR 412 đưa về đất liền. Hiện nay Trung tâm cũng đã phối hợp với các cơ quan ngoại giao tại địa phương hoàn thành các thủ tục ngoại giao và bàn giao cho cơ quan chức năng.

QĐND