Quân đội Pháp nhận UAV trinh sát cỡ nhỏ
Cập nhật ngày: 14/09/2019 21:21

Cơ quan mua bán quốc phòng (DGA) thuộc Bộ Quốc phòng Pháp đã tiếp nhận máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ NX70 do hãng Novadem của nước này sản xuất.

 

Vào tháng 12-2018, Bộ Quốc phòng Pháp đã ký hợp đồng mua 27 hệ thống UAV NX70, mỗi hệ thống gồm 2 máy bay, trị giá khoảng 2,2 triệu USD với Novadem.


Binh sĩ triển khai UAV NX70. Ảnh: uasvision.com.

Số khí tài này sẽ được trang bị thử nghiệm cho các phân đội chiến đấu bộ binh của quân đội Pháp nhằm nâng cao năng lực giám sát, trinh sát thu thập tin tức, đặc biệt tại những khu vực được ngụy trang và bị che khuất bởi địa hình.

Theo thông số được công bố bởi nhà sản xuất, UAV NX70 có trọng lượng khoảng 1kg, gồm 4 cánh quạt có thể gấp gọn, tiếng ồn cánh quạt thấp, thời gian bay liên tục 45 phút kể cả trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, phạm vi hoạt động hơn 3km, trang bị 3 camera độ phân giải cao (2 ban ngày, 1 hồng ngoại ban đêm), dễ dàng được triển khai và thu hồi bằng tay.


UAV NX70 và bộ điều khiển. Ảnh: uasvision.com.

Điểm mạnh của UAV này là dữ liệu được mã hóa cấp độ cao, không cần dùng kết nối Internet để hoạt động. Khi thực hiện nhiệm vụ, nó sẽ truyền trực tiếp thông tin về thiết bị điều khiển của binh sĩ chứ không lưu lại ở trên máy bay để nếu rơi vào tay đối phương thì chúng sẽ không thể khai thác được dữ liệu.

Binh sĩ có thể ẩn nấp trong một vị trí an toàn, điều khiển UAV trinh sát địch tình, quan sát địa hình, địa vật toàn diện, tạo điều kiện cho bộ binh tiếp cận mục tiêu cơ động hơn, tốc độ tấn công nhanh hơn, chiếm lĩnh được vị trí có lợi.


UAV NX70 sẽ là "tai mắt" của binh sĩ Pháp. Ảnh: uasvision.com.

Trong khuôn khổ cuộc duyệt binh kỷ niệm ngày Quốc khánh mới đây, quân đội Pháp lần đầu hé lộ hàng loạt công nghệ vũ khí tối tân thế hệ mới, trong đó có cả UAV NX70.

QĐND