Iran xác nhận đàm phán với Taliban
Cập nhật ngày: 18/09/2019 09:47

Bộ Ngoại giao Iran ngày 17-9 đã xác nhận việc tổ chức các cuộc đàm phán với một phái đoàn của Taliban. Động thái này diễn ra một tuần sau khi các cuộc hòa đàm giữa Mỹ và Taliban sụp đổ.

Truyền thông nhà nước Iran dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này Abbas Mousavi cho biết: "Trong khuôn khổ của các cuộc tham vấn toàn diện giữa Iran với tất cả các bên ở Afghanistan, một phái đoàn chính trị Taliban gần đây đã tới thăm đất nước chúng ta để thảo luận về những diễn biến mới nhất ở Afghanistan với các quan chức Iran". Tuy nhiên, ông Mousavi không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi phát biểu trong cuộc họp báo tại Tehran. Ảnh: IRNA/ TTXVN.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn của phiến quân Taliban Suhail Shaheen cho biết một phái đoàn của phong trào Hồi giáo cực đoan này đã tới Iran. Theo người phát ngôn, phái đoàn gồm 4 thành viên đã gặp các quan chức nước chủ nhà vào ngày 16-9 để thảo luận về những diễn biến gần đây trong tiến trình hòa bình Afghanistan, tiến triển và an ninh của các dự án kinh tế của Iran tại quốc gia Tây Nam Á, cũng như những nỗ lực quốc tế và khu vực nhằm đạt được hòa bình tại đất nước đang bị chiến tranh tàn phá. Phái đoàn này do phó thủ lĩnh chính trị Taliban - Abdul Salam Hanafi dẫn đầu.

TTXVN