Chiều 18/9, hai tổ công tác của Bộ Công an đã tổ chức khám xét văn phòng làm việc của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba tại xã Phước Thái và xã Long Phước, huyện Long Thành (Đồng Nai).


Công ty cổ phần địa ốc Alibaba ngang nhiên khai trương văn phòng khi chưa được cấp phép tại số 96B đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Tiến (thành phố Biên Hòa), ngày 10/9/2019. Ảnh: Lê Xuân/TTXVN

Công an huyện Long Thành, cho biết khoảng 16 giờ, lực lượng điều tra của Bộ Công an đã tiến hành khám xét văn phòng của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba trên địa bàn. Hai văn phòng này có khoảng 20 nhân viên làm việc. Công tác khám xét hai văn phòng tại Đồng Nai được tiến hành nhanh chóng. Công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Tại Đồng Nai, Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba đã triển khai 29 “dự án ma” rao bán đất nền, trong đó, tại huyện Long Thành có 27 dự án, huyện Nhơn Trạch và Xuân Lộc có 2 dự án. Tỉnh Đồng Nai khẳng định, tất cả 29 dự án mà Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba phân lô bán nền trên địa bàn đều không được cấp phép, phần lớn diện tích hàng chục ha đất tại những địa điểm này đều là đất nông nghiệp, đất rừng.

Theo Công an Đồng Nai, trên địa bàn có khoảng 600 khách hàng đã mua đất nền của những “dự án ma” mà Công ty cổ phần địa ốc Alibaba rao bán.

Chiều cùng ngày, Bộ Công an và Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khám xét trụ sở của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba tại quận Thủ Đức và Bình Thạnh, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

TTXVN